Tập đoàn Hòa Phát nợ một nữ đại gia 325 tỷ đồng

Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, tại ngày 31/12/2023, doanh nghiệp của tỷ phú Trần Đình Long còn vay dài hạn 18.075 tỷ đồng.

Trong danh sách các chủ nợ lớn của Hòa Phát, có một cá nhân là bà NTTH đang cho Hòa Phát vay dài hạn 325 tỷ đồng. Khoản vay không thay đổi so với đầu năm 2023, đáo hạn trong năm 2024 nhưng không ghi chú thời điểm cụ thể.

Tập đoàn Hòa Phát nợ một nữ đại gia 325 tỷ đồng

Dư nợ vay dài hạn của Hòa Phát với một số đối tác giảm khá mạnh. Hòa Phát cho biết các khoản vay dài hạn bằng VND chịu lãi suất từ 2,6% đến 12%/năm; được đảm bảo bằng một số tiền gửi có kỳ hạn còn lại dưới 12 tháng, hàng tồn kho, tài sản cố định hữu hình và vô hình và xây dựng cơ bản dở dang của một số dự án thuộc tập đoàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thông tin mới đây từ Công ty TNHH Thành phố Aqua, doanh nghiệp này đã có hai năm thua lỗ liên tiếp kể từ khi công bố thông tin. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 359 tỷ đồng, tương đương âm gần 1 tỷ đồng mỗi ngày, gấp 2,65 lần năm 2022.

Tỷ lệ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử luôn duy trì ở mức trên 98%. Gần 100% quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm nay được thực hiện bằng hồ sơ điện tử, 100% doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày trong khi người dân đổ xô đi du lịch thì rất nhiều công nhân chọn ở lại nhà máy để tăng ca, vừa có thêm thu nhập, vừa đảm bảo tiến độ giao hàng cho công ty. Trong bối cảnh những tháng đầu năm đơn hàng có nhiều cải thiện, việc tăng ca, làm việc xuyên lễ có ý nghĩa tích cực với thị trường lao động, việc làm.

Ðể ứng phó với tình trạng thiếu điện dự báo xảy ra trong năm 2024, ngay từ đầu hè, nhiều doanh nghiệp, các cơ quan chức năng đã có phương án điều chỉnh, thực hiện các giải pháp cắt giảm, tiết kiệm năng lượng để bảo đảm duy trì sản xuất.

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung bốn tháng đầu năm 2024, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp dân doanh đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.