Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia

Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp. Đây là đơn vị quản lý chứng nhận Halal cấp quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Chứng nhận này là chìa khoá mở cửa vào thị trường các quốc gia Hồi giáo và các nước có người Hồi giáo.

Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia được thành lập là một dấu mốc quan trọng trong chặng đường xây dựng và phát triển ngành Halal của Việt Nam một cách toàn diện, bài bản, chuyên nghiệp và cũng là bước triển khai quan trọng đề án "Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030" đã được Thủ tướng phê duyệt.

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT.

Trong bối cảnh Chính phủ, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến việc mở rộng thị trường, đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập nhiêu hơn nữa vào thị trường Halal toàn cầu, việc thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ góp phần thống nhất quản lý nhà nước trong lĩnh vực chứng nhận Halal mà còn tạo điều kiện thuận lợi và giúp doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm chi phí để thâm nhập hiệu quả vào thị trường Halal toàn cầu, góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm Halal Việt Nam trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.