Thắp lên ngọn lửa đam mê khoa học tại GART Expo 2024

Sự kiện GART Expo 2024 đã thu hút hơn 2.000 học sinh và phụ huynh. Đây là sự kiện được câu lạc bộ GreenAms Robotics Team (GART) tổ chức, tạo sân chơi STEM Robotics cho học sinh thành phố Hà Nội.

Với chủ đề "Cosmic Encounter", lấy cảm hứng từ hình ảnh vũ trụ kỳ bí, GART Expo 2024 tạo ra một không gian công nghệ sống động, đa dạng, hấp dẫn.

Là giải đấu mô phỏng cuộc thi Vietnam Robotics Challenge (VRC), mỗi đội chơi cần phải lập trình và điều khiển robot để lấy được bóng, đẩy bóng vào góc sân đã được bố trí và gom đổ vào hộp chính giữa. Mỗi quả bóng nhỏ có giá trị 1 điểm, quả bóng to ở những vị trí xa giá trị 3 điểm.

Sự kiện GART Expo 2024 thu hút sự chú ý của đông đảo học sinh

Hai đội "Blue" và "R.E.D" đã cố gắng thi đấu bằng sự khéo léo, trí tuệ, tạo nên không khí gay cấn.

Tham dự sự kiện, các em học sinh sẽ được khám phá các sản phẩm công nghệ được trưng bày tại 10 booth triển lãm của nhiều CLB Robotics như ADaPT - CLB Robotics trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Robots in a Nutshell - CLB Robotics trường THPT Chu Văn An, Women in STEM Hanoi, Birds222 Robotics and Rc.

Những sản phẩm sáng tạo của các em học sinh tham gia cuộc thi

Trải qua nhiều mùa hoạt động, GART Expo đã thu hút được hàng nghìn khán giả nhiều lứa tuổi khác nhau ở Hà Nội, góp phần lan toả tình yêu STEM đến bạn trẻ và phụ huynh có niềm say mê lĩnh vực này.

STEM là viết tắt của bốn lĩnh vực chính trong giáo dục, gồm: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), và Mathematics (Toán học). Mô hình giáo dục STEM đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới, thúc đẩy sự học hỏi thông qua việc áp dụng kiến thức vào thực tế và giải quyết vấn đề. STEM Robotics cung cấp cho học sinh một sân chơi thú vị để khám phá thế giới của robot và công nghệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không để xảy ra tình trạng chen lấn nộp hồ sơ vào mầm non, lớp 1... Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025.

Chiều 7/5, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở giáo dục và Thể thao Champasak - nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Chiều 7/5, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và Ban chỉ đạo thi tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của thành phố Hà Nội đã họp về công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm học 2024 - 2025.

Sáng nay (7/5), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Trưởng đoàn giám sát của HĐND thành phố, đã làm việc với Sở GD&ĐT thành phố về thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Sáng 7/5, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khởi công công trình xây dựng trường mầm non Phương Liên và cải tạo, mở rộng trường Tiểu học Phương Liên, tại quận Đống Đa.

Hệ thống quản lý thi ghi nhận đến hết ngày 5/5, hơn 86.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.