Thông tin trước trận Paris Saint Germain gặp Borussia Dortmund

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Borussia Dortmund chơi không tốt tại Bundesliga mùa này, nhưng họ đang rất thành công ở UEFA Champions League. Minh chứng là Dortmund từng loại Atletico Madrid và hạ PSG 1-0 trong trận lượt đi. Lợi thế với nhà đương kim vô địch League 1 là sân nhà "Công viên các hoàng tử" trong trận lượt về. Bên cạnh đó, họ vẫn có đủ các ngôi sao trên hàng công như Mbappe, Dembele và Barcola, chỉ có hàng thủ thiếu Lucas Hernandez vì chấn thương. Chính vì vậy, HLV Luis Enrique tin tưởng vào việc các học trò sẽ ghi được nhiều bàn thắng.

Dortmund từng hạ PSG 1-0 trong trận lượt đi.

Chúng tôi đã thua ở lượt đi vì không thể ghi bàn, mặc dù tạo ra vô số cơ hội. Tôi hy vọng điều này sẽ không lặp lại. Chắc chắn chúng tôi phải tấn công, nhưng việc chọc thủng lưới Dortmund không dễ dàng. Họ là đội bóng hàng đầu của Đức.

Ông Luis Enrique – HLV trưởng CLB Paris Saint Germain

Về phần Dortmund, HLV Edin Terzic gần như có trong tay đội hình mạnh nhất. Đội khách quyết tâm bảo vệ lợi thế đang nắm giữ.

HLV Edin Terzic quyết tâm bảo vệ lợi thế đang nắm giữ.

Cách biệt 1 bàn không lớn, song đó cũng là lợi thế với chúng tôi. Tôi biết hàng công của PSG rất mạnh, nhưng chúng tôi sẽ có đấu pháp phòng ngự của riêng mình. Nếu các cầu thủ Dortmund phát huy những gì tốt nhất, tránh mắc sai lầm, tôi tin là chúng tôi sẽ vượt qua trận đấu khó khăn này.

Ông Edin Terzic – HLV trưởng CLB Borussia Dortmund

Nhìn chung, thành tích đối đầu giữa hai CLB đang khá cân bằng. Trong 7 lần chạm trán gần nhất, mỗi đội thắng 2 và 3 trận kết thúc với tỷ số hoà. Mùa giải này, Paris Saint Germain và Dortmund từng gặp nhau tại vòng bảng và "Gã nhà giàu bóng đá Pháp" đã thắng 2-0 trên sân nhà. Mặc dù vậy, ai cũng hiểu rằng, tính chất của cuộc so tài lần này sẽ hoàn toàn khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Juventus đã quyết định sa thải HLV Max Allegri vì hành vi không đúng mực của HLV người Italia trong và sau trận chung kết cúp quốc gia Italia giữa Juventus và Atalanta diễn ra cách đây vài ngày.

Cuối tuần này, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/2024 sẽ hạ màn. Cả 10 trận vòng 38 Premier League sẽ đồng loạt diễn ra vào 22h00 tối Chủ nhật, với tâm điểm là cuộc đua vô địch nóng bỏng đến phút chót giữa Man City và Arsenal.

Ở trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP. Hồ Chí Minh, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh lại chơi không tốt trong hiệp 1 và bị thủng lưới trước.

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 2 bức tượng sáp mới được ra mắt tại Madame Tussauds. Đây có lẽ là món quà dành cho tiền đạo này trước khi anh chia tay Paris để chuyển tới Real Marid