Tổng thống Putin sẽ sớm thăm Việt Nam

Tại buổi toạ đàm chia sẻ thông tin về nước Nga và quan điểm ngoại giao, hợp tác kinh tế, văn hoá Việt Nam – Liên bang Nga trong bối cảnh quốc tế mới, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko đã cập nhật thông tin về chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam.

Đại sứ Nga tại Việt Nam cho biết hiện tại chưa thể thông báo về thời điểm chính xác Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sang thăm Việt Nam, tuy nhiên chuyến thăm sẽ diễn ra "trong tương lai gần".

Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko.

Ông Gennady Stepanovich Bezdetko cho hay: "Tổng thống Putin đã nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Vì vậy, chắc chắn ông Putin sẽ sang thăm Việt Nam. Hiện tại tôi chưa thể thông báo chính xác thời gian của chuyến thăm vì đây là quy tắc ngoại giao hai nước. Các bạn sẽ được thông báo sớm bằng đường chính thức".

Tổng thống Putin từng 4 lần đến Việt Nam.

Trước đó, ngày 26/3, Ban Đối ngoại Trung ương thông báo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp ông Putin được bầu lại làm tổng thống. Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời Tổng thống Vladimir Putin sớm thăm chính thức Việt Nam và Tổng thống Putin đã vui vẻ nhận lời.

Tổng thống Putin từng 4 lần đến Việt Nam, trong đó có 3 lần trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức vào các năm 2001, 2006 và 2013. Lần còn lại là vào năm 2017, khi ông đến Đà Nẵng để dự APEC do Việt Nam làm chủ nhà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 31/5, Quốc hội thảo luận tại Hội trường và Tổ về dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, tỉnh Nghệ An và phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022.

Một trong năm chính sách đề xuất mới đối với Đà Nẵng là thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Các nội dung về quy hoạch không gian biển quốc gia và việc thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng được Quốc hội đưa ra bàn thảo trong hôm nay (31/5).

Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực là hai chuyên đề được Quốc hội đưa ra lấy ý kiến để chọn lấy một chuyên đề sẽ giám sát tối cao trong năm 2025.

Dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025, hai vấn đề được đưa ra lựa chọn để giám sát là bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực.