T.Pogacar được bình chọn áp đảo tại Giro D’Italia 2024

Ngay sau khi đội UAE Emirates công bố đội hình tham dự Giro d’Italia - Grand Tour đầu tiên trong năm 2024, có sự xuất hiện của cua-rơ từng 2 lần vô địch Tour de France - Tadej Pogacar, làng xe đạp thế giới đã rất xôn xao.

Sự xuất hiện của Tadej Pogacar được kỳ vọng sẽ làm giải đấu hấp dẫn hơn, nhất là trong bối cảnh đương kim Áo hồng Primoz Roglic đã chuyển sự tập trung sang chinh phục Tour de France.

Đây là lần đầu tiên Tadej Pogacar thử sức ở Grand Tour Italia. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng mục tiêu lớn nhất của UAE Emirates mùa giải năm nay vẫn là Áo vàng Tour de France cho Tadej Pogacar, nhất là khi đương kim vô địch Jonas Vingegaard của đội Visma - Lease a Bike gần như chắc chắn sẽ vắng mặt vì chấn thương. Thế nên, việc ngôi sao người Slovenia thi đấu thế nào ở Giro d’Italia 2024 vẫn còn là câu hỏi lớn và chắc chắn còn tuỳ thuộc về thế trận thực tiễn.

UAE Emirates công bố đội hình tham dự Giro d’Italia.

Dù vậy, trong mắt người hâm mộ, Tadej Pogacar vẫn là ứng viên hàng đầu cho chiếc Áo hồng chung cuộc, thậm chí là áp đảo các đối thủ. Sau một ngày bình chọn, Tadej Pogacar nhận được kết quả áp đảo mọi đối thủ khi một mình anh nhận đến 81,36% số bình chọn. Geraint Thomas là người được bình chọn nhiều thứ 2 nhưng cũng chỉ có 7,63%.

Giro d’Italia 2024 sẽ khởi tranh từ ngày hôm nay (4/5) với 21 chặng, có tổng lộ trình 3.449km.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Iga Swiatek và Aryna Sabalenka là hai tay vợt xuất sắc góp mặt tại trận chung kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Italia mở rộng năm nay. Trái với mong đợi của người hâm mộ, kịch bản lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Đêm 18 rạng sáng 19/5, các giải bóng đá châu Âu tiếp tục diễn ra những vòng đấu cuối cùng. Tại Bundesliga, thầy trò HLV Xabi Alonso đã khép lại hành trình ở mùa giải năm nay vô cùng ấn tượng, tạo nên cột mốc lịch sử đặc biệt đối với bóng đá châu Âu.

ĐT U19 Việt Nam đã hội quân và có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Hứa Hiển Vinh sẽ có hơn hai tuần tập luyện tại đây trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự Giải giao hữu U19 quốc tế diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Trận đấu đáng chú ý tại vòng 19 V-League là cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Hàng Đẫy. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một màn so tài hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Sau vòng đấu này, cuộc đua đến ngôi vô địch đang diễn ra vô cùng kịch tính.

Tại nội dung chung kết vòng treo của nam tại Giải Thể dục dụng cụ Vô địch Châu Á đang diễn ra tại Tashkent, Uzbekistan từ ngày 16-19/05, Nguyễn Văn Khánh Phong xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương bạc. Đáng tiếc điều đó không đủ để đưa vận động viên 21 tuổi góp mặt tại Olympic Paris 2024.

Juventus đã quyết định sa thải HLV Max Allegri vì hành vi không đúng mực của HLV người Italia trong và sau trận chung kết cúp quốc gia Italia giữa Juventus và Atalanta diễn ra cách đây vài ngày.