Trách nhiệm của chính quyền trong quản lý trật tự xây dựng| Chính quyền đô thị| 27/04/2024

Trong thời gian qua, các đoàn thanh tra liên ngành của TP Hà Nội đã kiểm tra tại 30 quận, huyện, qua đó phát hiện hơn 60.000 trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp, đất nông nghiệp công ích, đất công với tổng diện tích gần 1.900 ha. Trong đó, các quận, huyện như: Thanh Xuân, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Phú Xuyên, Thạch Thất, Quốc Oai.. còn tồn tại nhiều vi phạm chưa được xử lý. Thậm chí có những sai phạm đã tồn tại hàng chục năm nhưng vẫn không thể xử lý dứt điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sửa lại những món đồ cũ còn tốt thay vì mua đồ mới, đó là là tâm lý của không ít người Hà Nội cũ. Vậy nên những người làm nghề sửa đồ gỗ dạo vẫn có đất sống ở thành phố này và nhiều người lao động dựa vào đó để kiếm sống ở Thủ đô, từ năm này qua năm khác.

Các làng hoa như Ngọc Hà , Nhật Tân dần mất đi nhưng trong ký ức của người Hà Nội vẫn nguyên vẹn. Và cũng chính vì thế, truyền thống và ý nghĩa của những lọ hoa, chậu cảnh của người Hà Nội vẫn luôn đặc biệt.

Nhằm chăm lo cho đời sống nhân dân, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã triển khai mô hình “Gian hàng nhân đạo” trên toàn địa bàn huyện. Cách thức hoạt động của những gian hàng đặc biệt này là ai trong địa phương có điều kiện sẽ đóng góp tiền, hiện vật để mua sắm hàng hóa là các nhu yếu phẩm thường ngày, còn ai có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận một số lượng hàng miễn phí theo nhu cầu.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta di sản vô cùng quý giá. Đó là thời đại Hồ Chí Minh, là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng học tập, rèn luyện theo người đã, đang và là tiêu chí, thước đo phương châm hành động và biện pháp công tác của các cán bộ Đảng viên được coi là động lực cội nguồn của sức mạnh để toàn Đảng vượt qua những khó khăn thách thức, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới.

Sau 10 ngày, từ 16-25/4, Đoàn cán bộ TP. Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 năm 2024.

Việc người tiêu dùng tìm mua những món đồ trên các nền tảng số hoặc các trang thương mại điện tử đã không còn là điều xa lạ. Đó cũng chính là những tác động rõ nét của công nghệ số đối với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản Việt hiện nay như Vinasamex.