Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại nhà lưu niệm số 30 Hoàng Diệu, thành viên của câu lạc bộ Liên kết Trẻ cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên đã cùng nhau thắp nến tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ.

Trong khuôn viên căn nhà số 30 Hoàng Diệu, những ngọn nến lung linh được các bạn trẻ thắp lên là những tình cảm, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam nhằm tưởng nhớ tới một vị tướng xuất chúng, mực thước, giản dị, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, ông Võ Hồng Nam - con trai Đại tướng cũng đã chia sẻ với các bạn trẻ về cuộc đời của Đại tướng cũng như những câu chuyện về hoạt động cách mạng của Người.

Ông Võ Hồng Nam - con trai Đại tướng cũng đã chia sẻ với các bạn trẻ về cuộc đời của Đại tướng cũng như những câu chuyện về hoạt động cách mạng của Người.

Ngày 7/5, chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi, lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam do Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy đã buộc quân Pháp tại Điện Biên Phủ sau suốt hai tháng chịu trận. 70 năm đã trôi qua, nhưng những hình ảnh của vị tướng "Dĩ công vi thượng" hết lòng vì dân, vì nước, người "Anh cả" của Quân đội Nhân dân Việt Nam vẫn in đậm trong tiềm thức, trong trái tim mỗi người. Và thế hệ trẻ ngày nay mãi mãi không quên công lao và những đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho sự nghiệp giải phóng của dân tộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều tối 19/5, Hà Nội bất chợt đổ cơn mưa lớn. Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp, trời Hà Nội đổ mưa to vào ngày cuối tuần khiến nhiều nơi ngập úng.

Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Dự lễ khai mạc có các Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Ngày 18/5, Hội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Hôm nay, ngày 19/5/2023, kỷ niệm ngày sinh lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nhiều ngày qua nhân dân khắp mọi miền tổ quốc đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Nhận được phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xung quanh hồ Văn Quán, lực lượng chức năng phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) đã vào cuộc xử lý, lập lại trật tự, đảm bảo mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân.