Việt Nam dành 1 tỉ USD để đào tạo kỹ sư bán dẫn

Từ nay đến 2030, Việt Nam sẽ đầu tư khoảng 1 tỉ USD để đào tạo 50.000 kỹ sư bán dẫn. Theo tính toán của Bộ KH&ĐT, việc đào tạo đội ngũ nhân lực bán dẫn này sẽ gián tiếp tạo nguồn thu khoảng 15 - 16 tỉ USD cho nền kinh tế.

Đây là mục tiêu của Đề án phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, do Bộ KH&ĐT chủ trì và phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan hoàn thiện để trình Thủ tướng trước ngày 25/4 tới đây.

Việt Nam dành 1 tỉ USD để đào tạo kỹ sư bán dẫn

Để hoàn thành mục tiêu này, đề án xác định, ngoài công tác phối hợp, đào tạo với các đơn vị chuyên sản xuất, nghiên cứu bán dẫn từ các nước có thế mạnh thì phải huy động nguồn ngân sách ở cả trung ương và địa phương, nguồn xã hội hóa để đầu tư các trung tâm đào tạo quy mô nhỏ và vừa tại các trường đại học. Đồng thời, tập trung đầu tư cho 3 cơ sở nghiên cứu, đào tạo bán dẫn ở 3 miền tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa” làm việc "3 ca, 4 kíp", làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" trên công trường đường dây 500kV mạch 3 tất cả đều cùng chung quyết tâm, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Ngành Tòa án nhân dân đã triển khai nhiều dịch vụ tư pháp công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, với hơn 1,4 triệu bản án, quyết định được công bố và phục vụ hơn 180 triệu lượt truy cập tra cứu, khai thác.

Xe ưu tiên sẽ chỉ được đi ngược chiều trong làn khẩn cấp trên cao tốc, đây là đề xuất trong dự thảo luật Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ mới nhất vừa được trình xin ý kiến.

Chiều ngày 16/6/2024, tại số nhà 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai đã xảy ra cháy lớn khiến 4 người tử vong.

Lo lắng về an toàn cháy nổ, nhiều chung cư mini, chủ nhà trọ, cả các chung cư lớn ra quy định cấm sạc xe dưới hầm, tầng để xe, thậm chí chấm dứt cho thuê trọ nếu người thuê dùng xe máy điện.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.