Việt Nam sắp đón đoàn 50 doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ

Từ ngày 18-21/3, phái đoàn 50 doanh nghiệp Mỹ, hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ, năng lượng, hàng không, quốc phòng, nông nghiệp và thực phẩm… sẽ đến Việt Nam để thảo luận về các cơ hội đầu tư và hợp tác.

Các tập đoàn hàng đầu của Mỹ như Intel, CocaCola, Cargill đã rót hàng tỷ USD vốn đầu tư vào Việt Nam. Tập đoàn Apple đã hoàn tất việc chuyển 11 nhà máy sản xuất các thiết bị nghe nhìn vào Việt Nam. Kéo theo, các đối tác của Apple gồm Foxconn, Luxshare và Goertek cũng đồng loạt mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

 

Theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, doanh nghiệp Mỹ đã đầu tư vào Việt Nam hơn 1.340 dự án với tổng vốn trên 11,8 tỷ USD

Đứng thứ 11 về giá trị đầu tư, các doanh nghiệp Mỹ hiện diện ngày càng nhiều tại Việt Nam.

Đây là năm thứ hai Việt Nam đón đoàn doanh nghiệp Mỹ đến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường. Năm 2023, hai nước đã chính thức nâng cấp quan hệ lên mức cao nhất là đối tác chiến lược toàn diện, mở ra nhiều cơ hội thu hút FDI từ Mỹ và thúc đẩy thương mại.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây công bố dự báo cho rằng Ấn Độ sẽ vẫn là nước dẫn đầu trên thị trường gạo thế giới bất chấp những hạn chế.

Theo nguồn tin am hiểu lĩnh vực công nghệ, Apple đã đạt được thỏa thuận với OpenAI để sử dụng công nghệ của công ty khởi nghiệp này trên iPhone. Đây là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm đưa các tính năng trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị của Apple.

Báo cáo doanh thu quý I/2024 tăng 16,2%, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 17% trong tháng 4/2024.

Nhu cầu vốn trung, dài hạn của nền kinh tế Việt Nam ước khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tỷ đồng/năm, song vẫn dựa chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ dư nợ cho thuê tài chính/GDP tại Việt Nam rất thấp, chưa đầy 0,4%. Vì vậy, kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.