Vietnam Airlines tăng nhiều chuyến bay đến Côn Đảo từ TP.HCM

Vietnam Airlines tăng gần 50% tần suất bay đến Côn Đảo khi Bamboo Airways sắp dừng khai thác hành trình này từ tháng 4.

Vietnam Airlines khai thác trung bình từ 26 đến 30 chuyến bay hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh và Côn Đảo từ tháng 3/2024. Số lượng chuyến bay này tăng gần 50% lần so với tháng 2/2024. Đường bay hiện khai thác bằng máy bay ATR-72 với hai hạng dịch vụ để hành khách trải nghiệm là Phổ thông đặc biệt (Premium Economy) và Phổ thông (Economy). Với tần suất bay lớn, hành khách thuận tiện đặt chỗ, đáp ứng nhu cầu đi lại từ TP. Hồ Chí Minh đến Côn Đảo hay từ các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh… đến hòn đảo này với một điểm dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Như vậy, đường bay Côn Đảo sắp tới chỉ còn Vietnam Airlines và công ty con Vasco khai thác với các điểm khởi hành từ TP HCM và Cần Thơ - tương tự giai đoạn trước khi Bamboo Airways tham gia năm 2019. Hiện tại, giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines, Vasco chặng TP HCM/Cần Thơ - Côn Đảo từ 3,6 triệu đồng.

Sân bay Côn Đảo chưa đón được các tàu bay lớn

Tính riêng năm ngoái, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo. Tăng cường chuyến bay bên cạnh thu hút thêm du khách trong và ngoài nước khám phá Côn Đảo, còn góp phần thúc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tại đây.

Hồi đầu tháng 3, lãnh đạo huyện Côn Đảo cũng đề xuất Vietnam Airlines tăng chuyến bay bởi hành khách khó mua vé. Đồng thời, Côn Đảo cũng muốn các hãng Vietnam Airlines, Vietjet nghiên cứu khai thác các chặng từ Hà Nội sau khi Bamboo Airways dừng bay.

Sân bay Côn Đảo được người Pháp xây dựng từ năm 1947, nên quy mô còn tương đối nhỏ so với các sân bay hiện đại của nước ta. Hiện sân bay này chỉ đón được tối đa 33 chuyến bay bằng tàu ATR-72 hoặc tương đương từ 6h đến 18h hàng ngày do đường cất/hạ cánh ngắn và không có đèn đêm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.