Vietnam Airlines tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 thứ 5

Ngoài việc sắp xếp lịch bay hợp lý và tăng tải, hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng chủ động tiếp nhận hoặc thuê thêm máy bay. Dự kiến cuối tháng 5 tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 Dreamliner thứ 5.

Tàu bay Boeing 787-10 Dreamliner mới của Vietnam Airlines mang số hiệu đăng ký VN-A878, dự kiến sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 5. Việc có thêm tàu bay thân rộng vào thời điểm này sẽ đáp ứng một phần nhu cầu tăng tải, phục vụ hành khách trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay như hiện nay và cao điểm hè sắp tới tại thị trường hàng không Việt Nam.

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam khai thác loại máy bay thân rộng hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất này (gồm Boeing 787 và Airbus A350).

Boeing 787-10 là một trong những dòng máy bay hiện đại nhất hiện nay

Boeing 787 -10 Dreamliner có chiều dài trên 68 mét, tải trọng thương mại là 56-60 tấn với tầm bay tối đa là 11.910 km. Bên cạnh khả năng chuyên chở lên tới 400 hành khách mỗi chuyến, Boeing 787-10 kế thừa nhiều ưu điểm vượt trội của Boeing 787-9 như không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái, hệ thống giải trí hiện đại.

Chiếc máy bay thế hệ mới còn có ưu điểm nổi bật là hiệu quả vận hành vượt trội khi khai thác trên đường bay đường dài xuyên lục địa, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường nhờ tích hợp công nghệ tiên tiến giúp giảm khí thải và tiêu thụ ít hơn 25% nhiên liệu tính trên mỗi ghế so với các dòng máy bay thế hệ trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.