Vinaconex là chủ đầu tư dự án KCN mới ở Hà Nội

Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) vừa chính thức là chủ đầu tư một dự án KCN lớn của Hà Nội.

Theo QĐ số 221/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký ngày 5/3, “Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đông Anh, thành phố Hà Nội” do Vinaconex làm chủ đầu tư vừa được chấp thuận, có quy mô gần 300ha với tổng mức đầu tư hơn 6.338 tỷ đồng (trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 1.267 tỷ đồng). Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư.

Vinaconex là chủ đầu tư dự án KCN mới ở Hà Nội

Cũng tại quyết định này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao: thẩm định chủ trương đầu tư dự án; UBND thành phố Hà Nội đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật… Đặc biệt, với nhà đầu tư là Vinaconex, Phó Thủ tướng yêu cầu: Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án; Phải đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu theo cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai; Đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định…

Cùng với KCN Nam Thăng Long hiện hoạt động rất hiệu quả, đem lại nguồn thu lớn, ổn định thì sau hơn chục năm, Hà Nội sắp có thêm một KCN quy mô, thiết kế và hạ tầng đồng bộ, vị trí giao thông thuận lợi khi gần với Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, các trục cao tốc… Do đó góp phần đưa Đông Anh phát triển phù hợp với quy hoạch logistics, dịch vụ phía Bắc Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến 2050, trong đó nội dung quan trọng nhất là phát triển không gian đô thị theo mô hình đô thị trung tâm và các "Thành phố trong Thủ đô”.

70% khó khăn của thị trường bất động sản được cho liên quan tới các vướng mắc pháp lý. Vì vậy Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực sớm sẽ tác động tích cực tới thị trường bất động sản, những khoảng trống pháp lý dần được khỏa lấp, gieo hi vọng về một chu kỳ mới tích cực hơn.

UBND Thành phố vừa có quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Sài Đồng, tỷ lệ 1/500 tại một phần ô đất ký hiệu NO18 và một phần ô đất ký hiệu CQ1.

Hiện nay, xuất hiện xu hướng nhiều doanh nghiệp lớn cùng hợp tác làm nhà ở cho người thu nhập thấp với kỳ vọng thanh khoản thị trường sẽ tốt hơn, đồng thời thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Khi có hiệu lực sớm, nhiều quy định mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ là công cụ pháp lý ngăn chặn tình trạng chưa hoàn tất pháp lý đã mở bán dự án, huy động vốn của khách hàng.

Luật Đất đai 2024 sẽ mang đến những thay đổi mang tính đột phá, tạo cơ sở pháp lý để thị trường bất động sản minh bạch và lành mạnh hơn. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng ban hành các Nghị định liên quan để Luật sớm đi vào cuộc sống.