Vỏ động cơ Boeing 737-800 bị xé toạc khi cất cánh

Một sự cố hàng không vừa xảy ra vào sáng 7/4 (theo giời địa phương) liên quan đến máy bay 737-800 của Boeing. Vỏ động cơ máy bay bị bung ra một mảng lớn trong lúc cất cánh, sự cố này đã khiến hành khách hốt hoảng và đến nơi muộn hơn so với lịch trình.

Chuyến bay WN3695 của hãng Southwest Airlines, sử dụng chiếc Boeing 737-800 khởi hành từ  Denver  đến Houston đã gặp sự cố mở bao động cơ trong quá trình cất cánh từ đường băng 25 tại sân bay quốc tế Denver, Colorado, Mỹ sáng 7/4 (theo giờ địa phương). Máy bay đã dừng leo độ cao tại 10.000 ft (khoảng 3048m) và quay trở lại Sân bay Quốc tế Denver váo sáng 7/4, và hạ cánh an toàn. Trong quá trình hạ cánh, cả hai bao động cơ đều bị rách do lực gió.

Hãng hàng không Southwest Airlines cho biết: “Chuyến bay Southwest 3695 đã quay trở lại Sân bay Quốc tế Denver váo sáng 7/4, và hạ cánh an toàn sau khi xuất hiện vấn đề máy móc. Các hành khách được chuyển sang máy bay khác, để tới sân bay Hobby ở thành phố Houston thuộc bang Texas, tuy nhiên bị trễ ba giờ so với lịch trình. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này, nhưng ưu tiên hàng đầu của hãng là an toàn tối đa cho khách hàng và nhân viên của chúng tôi”

Hiện cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra sự cố trên.

Boeing 737-800

Boeing 737-800 là loại máy bay thân hẹp hạng trung có sức chứa từ 162 đến 189 hành khách. Boeing 737-800 được trang bị hai động cơ CFM International CFM56-7B. Chiều dài máy bay 39,5m, chiều rộng sải cánh gần 36m. Tải trọng rỗng  là 41.413kg, trong lượng cất cánh tối đa hơn 78.000kg. Dung tích nhiên liệu khoảng 26.020 lít. Với thiết kế và hiệu suất cao Boeing 737-800 được cho là một trong những phiên bản thành công nhất của dòng máy bay Boeing 737.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.