VOC 2023: giải đua ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam

Đến hẹn lại lên, giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam – VOC 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày liên tiếp, từ 27-29/10 tại Đồng Mô, Hà Nội, với nhiều thay đổi theo hướng tiệm cận các giải đua quốc tế.

Với 87 đội đua tham dự, giải đấu VOC năm nay trở thành  giải đua xe ô tô địa hình có quy mô lớn nhất trong năm. Các đội đua đăng kí tranh tài tại 4 hạng, gồm: mở rộng, nâng cao, cơ bản và bán tải nâng cấp. Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hạng bán tải nâng cấp là nét mới của năm nay, nhằm tạo ra sự cạnh tranh kịch tính giữa các đội đua. Hạng mục mới này sẽ tạo ra một sân chơi đa dạng, khó khăn, và tốc độ hơn.

Bên cạnh hạng đấu mới, VOC 2023 sẽ tập trung nâng cao tính thách thức ở các đường thi mới để tạo thêm sự hào hứng cho khán giả và không triển khai bài thi đêm Adventure như những năm trước. Trong đó, 5 trên 15 đường đua được thiết kế mới hoàn toàn, theo hướng kéo dài quãng đường thi đấu, mở thêm đường thi với sự khác biệt khoảng 30-40% so với những năm trước. Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn cho khán giả cũng được tính toán kỹ từ khâu thiết kế đường đua.

Từ một giải đua xe offroad do diễn đàn Otofun tổ chức một cách tự phát vào năm 2008 với tên gọi "Vô lăng vàng" tại Đồng Mô (Hà Nội), trải qua 16 năm hình thành và phát triển, VOC đã trở thành một giải đua xe ô tô địa hình diễn ra thường niên với quy mô lớn nhất Việt Nam, được Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cấp phép, và được hàng vạn khán giả theo dõi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mẫu xe buýt chạy bằng điện của Isuzu - Erga EV có cấu trúc sàn thấp và phẳng hoàn toàn, tạo sự thuận tiện cho hành khách khi lên xuống xe.

Bên cạnh trang bị tính năng cảnh báo trên ô tô cá nhân, rất nhiều hãng xe nổi tiếng như General Motors, Ford, BMW, Honda cam kết tích hợp hệ thống giám sát ghế sau cho xe du lịch và xe tải sản xuất từ năm 2025.

Xe Morgan Midsummer là mẫu xe mui trần có thân hoàn toàn bằng nhôm, được đánh bóng bằng tay, chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc.

Hyundai Thành Công chiều 30/5 đã giới thiệu Accent thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, được sản xuất và lắp ráp ở Việt Nam chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt toàn cầu.

Một trong những xe thường được sử dụng để đưa đón học sinh hiện nay là Hyundai County - cũng chính là loại xe trong vụ việc đáng tiếc tại Thái Bình.

Mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra phiên bản 2.0 AT cao cấp đang được ưu đãi với mức giảm giá lên tới 125 triệu đồng.