Vốn điều lệ VPBank dẫn đầu toàn bộ hệ thống

Vốn điều lệ Ngân hàng VPBank (mã cổ phiếu VPB) đã chính thức vượt 79.300 tỷ đồng, vươn lên vị trí dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam. Đồng thời, quy mô vốn chủ sở hữu của ngân hàng này nâng từ mức 103.500 tỷ đồng lên gần 140.000 tỷ đồng chỉ còn đứng sau Vietcombank

Hội đồng Quản trị  Ngân hàng VPBank trước đó đã công bố nghị quyết sửa đổi vốn điều lệ của ngân hàng sau khi hoàn tất thương vụ phát hành riêng lẻ 1,19 tỷ cổ phiếu VPB (tương đương 15% cổ phần) cho nhà đầu tư chiến lược Sumitomo Mitsui Banking Corporation , Nhật Bản trong tháng 10 vừa qua.

Thương vụ này giúp Ngân hàng VPBank thu về hơn 35.900 tỷ đồng vốn cấp 1. Theo tính toán của tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s, vốn điều lệ Ngân hàng VPBank tăng lên gần 19% - dẫn đầu trong các ngân hàng tại Việt Nam được tổ chức này đánh giá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 5/2024 ước đạt 150,9 nghìn tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 898,4 nghìn tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán năm.

Pháp luật Việt Nam chưa thừa nhận tính pháp lý của tiền mã hóa hay tiền ảo, trong khi giá trị tiền ảo Việt Nam nhận về gần 91 tỷ USD trong một năm.

Giá vàng thế giới hôm nay bắt đầu hạ, hiện được Kitco niêm yết ở ngưỡng 2.344,7 USD/ounce.

Ngân hàng Nhà nước cho dừng đấu thầu vàng miếng và đang hướng tới một giải pháp thay thế hình thức này sau ngày 3/6 để ổn định thị trường vàng.

Việt Nam hiện có khoảng 21 triệu người sở hữu các loại tiền ảo, nhưng tại nước ta tiền ảo không được coi là tiền tệ, không phải phương tiện thanh toán hợp pháp được Nhà nước công nhận.

Giá vàng trong nước tăng với vàng SJC gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng/lượng.