Vụ khủng bố kinh hoàng ở Nga qua lời kể nhân chứng

Nhiều video đã được đăng lên mạng xã hội bởi những du khách hoảng loạn có mặt tại hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Krasnogorsk, ngoại ô Moscow.

Tiếng súng vang lên trong một đoạn video do một cô gái hoảng sợ ghi lại khi cuộc tấn công bắt đầu. Hiện chưa rõ số phận của những người trong video.

“Họ đốt hội trường, họ đốt hội trường! Họ đang bắn súng trường tấn công!” là những tiếng nói đã được nghe thấy trong một video khác ngay sau khi vụ nổ súng bắt đầu.

Một người đàn ông khác cho biết những kẻ tấn công đã xông vào phòng hòa nhạc và ngay lập tức nổ súng vào những hàng ghế đầu tiên đang chật kín người. Những người bên trong cố gắng trốn thoát nhưng những kẻ tấn công đã chặn các hành lang của tòa nhà.

Một cô gái đau khổ khác kể lại rằng khi vụ nổ súng bắt đầu, cô nhìn thấy mọi người bỏ chạy, theo sau là những kẻ tấn công. “Tôi chạy vào phòng tắm, một vụ giẫm đạp bắt đầu từ đó. Nó thật khủng khiếp,” cô nói, “ở đó rất đáng sợ; trên thực tế, không thể nhìn thấy gì bên trong vì khói”.

Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ngoài ít nhất 60 người thiệt mạng, còn có ít nhất 145 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố gây thương vong nặng nề nhất tại Nga tron hàng chục năm qua.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là “vụ tấn công khủng bố đẫm máu”. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo mở vụ án hình sự liên quan đến cuộc tấn công.

Mỹ, nhiều nước châu Âu và các quốc gia Arab đã lên án vụ tấn công, gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án “cuộc tấn công khủng bố hèn hạ và đáng ghê tởm”.

Theo nhà chức trách, ít nhất 60 người đã thiệt mạng khi một nhóm tay súng xả súng vào khán giả tại nhà hát Crocus City Hall vào tối 22/3. Những kẻ tấn công được cho là cũng đốt tòa nhà, trong khi các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ bên trong trung tâm thương mại.

 (Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tập đoàn thương mại gia vị Ấn Độ cho biết xuất khẩu gia vị có thể giảm 40% sau khi hai thương hiệu lớn vướng phải cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu mà tập đoàn này cho là an toàn, nhưng những thương hiệu khác lại cho là gây ung thư nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thừa nhận những khó khăn mà Kiev đang gặp phải trong bài phỏng vấn với hãng tin AFP.

Tòa án Nga vừa đưa ra lệnh tịch thu tài sản, bất động sản, tài khoản cùng cổ phiếu của Deutsche Bank tại nước này, trong một vụ kiện liên quan đến ngân hàng này của Đức.

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.