World Cup 2022: Hàn Quốc cầm hòa Uruguay ở trận ra quân

Uruguay có một ngày thi đấu thiếu may mắn khi liên tục dứt điểm trúng cột dọc. Son Heung-min và đồng đội tuy chỉ dành được 1 điểm trước đối thủ mạnh như Uruguay, nhưng cũng là kết quả chấp nhận được đối với Hàn Quốc ngày ra quân tại bảng H.

Tuyển Hàn Quốc ra sân với đội hình mạnh nhất để tranh tài với Uruguay trong trận ra quân tại bảng H. Ngôi sao Son Heung Min, xuất hiện cùng một chiếc mặt nạ nhưng có vẻ điều đó cũng không cản trở màn trình diễn của anh.

Trên khán đài, cổ động viên Hàn Quốc “bắt trend” mặt nạ bảo vệ giống Son Heung-min. Ảnh: Goal

Trong hiệp 1, Hàn Quốc là đội nhập cuộc chủ động và tự tin hơn. Đại diện xứ kim chi kiểm soát bóng khiến Uruguay phải lùi sâu về phòng ngự.

Cả Hàn Quốc lẫn Uruguay đều đã có những cơ hội của riêng mình. Tuy nhiên, các chân sút của họ vẫn thiếu một chút chính xác để có được bàn thắng.

Cụ thể ở phút 34, Kim Moon Hwan căng ngang vào cho Hwang Ui Jo nhưng ở một tư thế vô cùng thoải mái, cầu thủ số 16 của Hàn Quốc lại dứt điểm lên trời.

Hai đội không có bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ảnh: AFP

Còn cơ hội rõ ràng nhất của Uruguay đến từ một tình huống cố định. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Diego Godin bật cao đánh đầu đưa bóng đập cột dọc khung thành Hàn Quốc. Những phút cuối hiệp 1, Hàn Quốc đang gia tăng sức ép, nhưng đội bóng áo đỏ vẫn bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Uruguay. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp đấu thứ 2 khá giống hiệp 1 khi Hàn Quốc là đội nắm thế chủ động. Uruguay tiếp tục thể hiện sự thiếu may mắn của họ trong trận đấu này khi Valverde có một cú dứt điểm đập cột dọc ở phút 89.

Hàn Quốc cầm bóng nhiều nhưng bế tắc trong việc xuyên  hàng phục ngự chặt chẽ của Uruguay. Ảnh: AFP

Những ngôi sao như Darwin Nunez hay Son Heung Min đều không thể hiện được nhiều. Chung cuộc, Uruguay và Hàn Quốc cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Uruguay và Hàn Quốc chia điểm ở trận đầu tiên của bảng H World Cup 2022. Ảnh: AFP

Ở lượt trận tiếp theo, Hàn Quốc sẽ gặp Ghana còn Uruguay chạm trán với Bồ Đào Nha.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thành phố Hamburg, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Hà Lan và Ba Lan, một người đàn ông lạ mặt đã cầm rìu và đe dọa những người xung quanh. Sự việc buộc cảnh sát khu vực phải nổ súng bắn hạ kẻ gây rối.

Bàn thắng của Rafaelson ở phút 80 đã giúp Thép Xanh Nam Định thoát thua trước CLB TP.HCM ở vòng 23 Night Wolf V-League 2023/24, diễn ra tối 15/6 trên sân Thống Nhất.

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.

Ở một bảng đấu với sự chênh lệch trình độ không quá lớn như bảng E VCK Euro 2024, mọi trận đấu đều có ý nghĩa như một trận cầu 6 điểm. Cuộc đối đầu giữa Romania và Ukraine diễn ra lúc 02h00 ngày 17/6 cũng không ngoại lệ.

Tại cầu cảng, 24 container sơn hình quốc kỳ của mỗi đội được đặt thành 6 tòa tháp, sắp xếp theo các bảng đấu vòng loại.