Xác minh thông tin khách hàng trước khi giao dịch vàng

Ngay sau công điện của Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng; chi nhánh ngân hàng nước ngoài; các tổ chức kinh doanh kim khí quý, đá quý, kinh doanh vàng và các trung gian thanh toán nghiêm túc thực hiện việc tăng cường nhận biết khách hàng và giao dịch của khách hàng thông qua thu nhập.

Theo đó, phải xác minh thông tin về khách hàng, hoạt động kinh doanh, mức độ rủi ro về rửa tiền và nguồn gốc tài sản của khách hàng. Báo cáo ngay đến Cục phòng chống rửa tiền của Ngân hàng Nhà nước khi có giao dịch với giá trị lớn, giao dịch đáng ngờ. Kịp thời báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền.

Sau nhịp hồi vào cuối giờ chiều qua, giá vàng trong nước trong phiên giao dịch sáng 29/12 lại quay đầu giảm hàng triệu đồng/lượng.

Tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC hiện được niêm yết ở mức 72,5 - 75,5 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Chênh lệch mua bán vẫn rất lớn, đến 3 triệu đồng/lượng. Ngay từ thời điểm mua vào nhà đầu tư đã bị lỗ. Tập đoàn Doji điều chỉnh tăng 500 nghìn đồng/lượng chiều mua và giảm 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận giảm 1,8 triệu đồng/lượng chiều mua và 2 triệu đồng/lượng chiều bán.

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng giao ngay hiện ở mức 2.070 USD/ounce, tương đương với khoảng 61 triệu đồng/lượng; thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 14 triệu đồng/lượng./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Pháp luật Việt Nam chưa thừa nhận tính pháp lý của tiền mã hóa hay tiền ảo, trong khi giá trị tiền ảo Việt Nam nhận về gần 91 tỷ USD trong một năm.

Giá vàng thế giới hôm nay bắt đầu hạ, hiện được Kitco niêm yết ở ngưỡng 2.344,7 USD/ounce.

Ngân hàng Nhà nước cho dừng đấu thầu vàng miếng và đang hướng tới một giải pháp thay thế hình thức này sau ngày 3/6 để ổn định thị trường vàng.

Việt Nam hiện có khoảng 21 triệu người sở hữu các loại tiền ảo, nhưng tại nước ta tiền ảo không được coi là tiền tệ, không phải phương tiện thanh toán hợp pháp được Nhà nước công nhận.

Giá vàng trong nước tăng với vàng SJC gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng/lượng.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định đưa 9 mã cổ phiếu vào diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 3/6, và 9 mã vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 29/5.