Xe buýt hoạt động xuyên Tết Giáp Thìn phục vụ nhân dân

Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã triển khai kế hoạch vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và dự phòng 25 xe giải tỏa các bến, điểm trung chuyển trong trường hợp cần thiết.

Dự báo lưu lượng khách tại các bến xe của Tổng Công ty vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ Tết sẽ tăng cao gấp khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Transerco đã triển khai Kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngoài ra, để phục vụ đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Transerco dự kiến dự phòng 25 xe buýt (tương ứng với khoảng 50 lượt xe) nhằm phục vụ giải tỏa các bến, điểm trung chuyển trong trường hợp cần thiết.

Để công tác phục vụ hành khách trong kỳ nghỉ Tết được đảm bảo, Transerco yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức điều hành, phân công lịch ứng trực tăng cường giải tỏa hành khách tại các vị trí được phân công. Chủ động trong công tác điều hành các tuyến xe buýt, đảm bảo ổn định luồng tuyến và các chỉ tiêu dịch vụ cung cấp cho khách hàng; đồng thời trang hoàng trụ sở, tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ.

Đặc biệt thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trên tuyến cũng như tại đơn vị, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông duy trì sản xuất để cung ứng tốt dịch vụ phục vụ nhân dân trong dịp Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.