Xung đột Gaza làm tổn thương 1 triệu trẻ em

Các chuyên gia thực sự lo ngại về những tổn thương tâm lý mà cuộc xung đột hiện nay gây ra cho gần 1,2 triệu trẻ em ở Gaza. Đây là tình trạng chưa từng có.

Bác sỹ tâm lý trẻ em Audrey McMahon, Tổ chức Bác sĩ không biên giới, nhấn mạnh rằng để có thể học tập, cần phải ở trong một không gian an toàn. Tuy nhiên, bộ não của hầu hết trẻ em ở Gaza hiện nay bị tổn thương.

Bộ não của hầu hết trẻ em ở Gaza hiện nay bị tổn thương

Những trẻ nhỏ hơn có thể bị khuyết tật nhận thức suốt đời do suy dinh dưỡng, trong khi thanh thiếu niên có thể cảm thấy phẫn nộ và tức giận trước sự bất công mà các em phải gánh chịu. Những tổn thương mà các em phải đối mặt là rất lớn và sẽ mất rất nhiều thời gian để chữa lành.

Cứ 10 trường học ở Dải Gaza thì 8 trường đã hư hại hoặc bị phá hủy

UNICEF ước tính có 620.000 trẻ em ở Gaza không được đến trường. Khi nổ ra cuộc xung đột giữa Hamas và Israel, các trường học ngay lập tức ngừng hoạt động giảng dạy và phần lớn biến thành nơi trú ẩn cho các gia đình chạy trốn khỏi các cuộc không kích.

Những trẻ nhỏ có thể bị khuyết tật nhận thức suốt đời do suy dinh dưỡng.

Gần 50% dân số sinh sống ở vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng là trẻ dưới 18 tuổi. Hệ thống giáo dục đang gặp khó khăn sau 5 cuộc chiến trong 20 năm qua. Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết cứ 10 trường học ở Dải Gaza thì 8 trường đã hư hại hoặc bị phá hủy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn 9 giờ thảo luận trong 2 ngày, bồi thẩm đoàn Manhattan kết luận cựu Tổng thống Mỹ Trump phạm 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, liên quan chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Ngoại trưởng Nga bất ngờ đưa ra quan điểm của Nga về việc tổ chức hội nghị quốc tế này, hé lộ việc Nga có thể tham gia vào những giai đoạn tiếp theo của sự kiện.

Giao tranh vẫn tiếp diễn căng thẳng tại điểm nóng Rafah - thành phố phía Nam Dải Gaza, sau khi Israel tuyên bố kiểm soát hành lang chiến lược dọc giới tuyến trên bộ giữa dải đất này với Ai Cập.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này mong muốn hợp tác với các quốc gia Arab để giải quyết các vấn đề nóng theo hướng mang lại lợi ích cho việc duy trì sự công bằng, hòa bình và ổn định lâu dài trên thế giới.

Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.