Ý kiến người dân trước việc xe buýt tăng giá

Xe buýt vốn đang là loại hình giao thông công cộng phổ biến tại những thành phố lớn như Hà Nội để đáp ứng nhu cầu đi lại của một bộ phận người dân. Sau 9 năm giữ nguyên giá vé, mới đây Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có đề xuất, từ năm 2024 sẽ tăng giá vé xe buýt lượt từ 1.000đ đến 11.000đ tùy thuộc vào cự ly và tăng cao nhất tới 60.000đ đối với vé tháng.

Nếu như hiện nay, mỗi lần di chuyển đến chỗ làm thêm, chị NguyTh Tho(qun Thanh Xuân, Hà Ni) phải mua vé xe buýt số 12 với giá 7.000đ/lượt, thì dự kiến từ năm 2024, chị sẽ phải trả tăng lên thành 10.000đ theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Ch Thảo cho biết: Vic đề xut tăng giá xe buýt cũng là hp lý. Vì bây giờ, lm phát tăng rt cao, cùng vi đó nhiên liu như xăng, du để chy xe cũng tăng. Vy nên tôi nghĩ, vic tăng giá xe buýt cũng là phù hp. Hơn nữa, giá thì tăng như vậy cũng không quá cao so vi các loi hình phương tin khác.

Cũng đồng ý với ý kiến trên, ch Trương Th Min (Qun Đống Đa, Hà Ni) cho rằng, đề xut tăng giá cũng là phù hp vi xu hướng, vì nhiu năm qua xe buýt không tăng giá. Hơn nữa, gi thu nhp ca người dân cũng đã được ci thin, nên vic tăng này cũng là hp lý.

Khác vi vic hoàn toàn ng h như ch Tho hay ch Min, mt s người khác li cho rng, tăng giá vé xe buýt như đề xut là chưa thc s phù hp, hay thm chí là nếu mun tăng giá, thì cn có điu kin đi kèm.

Ch Đặng Th Tâm (Qun Thanh Xuân, Hà Ni) cho hay: Mình hin nay đang đi làm cũng không xa nhà lắm, nên mình có đăng ký mua vé tháng xe buýt là 200 nghìn/ tháng. Vi đề xut tăng giá vé này, mt tháng mình s bỏ ra 280 nghìn; như vậy mình thy khá là cao. Mà khong cách di chuyn t nhà mình đến ch đi làm cũng khá là gn, vy nên mình đang cân nhc, nế giá vé tăng như vy, mình s có thêm nhng la chn khác.

Bên cạnh những ý kiến đơn thuần về giá vé, cũng có ý kiến cho rằng giá vé tăng nhưng các dịch vụ không được cải thiện khiến cho khách hàng không hài lòng. Anh Ngô Quốc Việt (Quận Đống Đa, Hà Nội ) đánh giá:Trên FB hay các nn tng MXH , cũng có khá nhiu bn hc sinh, sinh viên hay nhng người đi xe buýt phàn nàn v cht lượng dch v ca bên xe buýt. Ví d như vic đón khách quá nhanh khiến người đi xe không lên xe kp, hoc vic đối x vi nhng người cao tui. Nếu nhà xe khc phc được nhng điu ấy , thì đồng tin mà tôi b ra đi xe buýt vi cht lượng phc v tt và cơ s h tng tt, tôi cũng cm thy hp lý và đáng để s dng.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, việc tăng giá vào giai đoạn này là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển hoạt động của loại hình giao thông cộng này, cần có phương án nâng cao chất lượng phục vụ cũng như cơ sở vật chất để thu hút người dân sử dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.