Đài Hà Nội

TP.Hà Nội23°/30°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

23°C / 30°C

Liên quan đến vụ việc cây sao đen trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị đốn hạ, ông Trương Việt Dũng – Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, về vấn đề này, UBND thành phố sẽ kiên quyết làm rõ nguyên nhân vụ việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã giao Công an thành phố xác minh, làm rõ và báo cáo trước 10/4.

Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân có liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Một Youtuber nổi tiếng (và cả tai tiếng) tên Q đang 'vùng vẫy' giữa lùm xùm. Cô bất chợt bắt được chiếc phao là sự bênh vực của Youtuber L nổi tiếng không kém (tai tiếng cũng chẳng thua). Công chúng có dễ dàng bị điều khiển bởi pha 'cứu nguy' này? Cùng bàn luận trong Livestream tối nay 28/3: 'ẢO TƯỞNG ĐEN' VỀ QUYỀN LỰC TRÊN MẠNG XÃ HỘI. Bắt đầu từ 20:00 trên Youtube BẢN TIN 141, Facebook Hà Nội Online, BẢN TIN 141 & website hanoionline.vn

Trong hai phương án Chính phủ đề xuất về đối tượng lao động được rút bảo hiểm xã hội một lần, Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội ủng hộ phương án 1.

Dù không có chuyên môn về ngân hàng, nhưng vẫn được đưa vào Đoàn Thanh tra Ngân hàng SCB, đáng nói hơn là khi các đề xuất báo cáo về tình hình tài chính của ngân hàng này được đưa lên đều đã bị từ chối. Đó là lời khai đáng chú ý của các bị cáo trong phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát diễn ra sáng nay (28/3).

Liên quan đến vụ việc cây sao đen trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị đốn hạ, ông Trương Việt Dũng – Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, về vấn đề này, UBND thành phố sẽ kiên quyết làm rõ nguyên nhân vụ việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã giao Công an thành phố xác minh, làm rõ và báo cáo trước 10/4.

Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân có liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao.

Trong hai phương án Chính phủ đề xuất về đối tượng lao động được rút bảo hiểm xã hội một lần, Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội ủng hộ phương án 1.

Sau hơn 10 năm đưa vào hoạt động, nhiều nhà chờ xe buýt khu vực nội đô cũng đã bị xuống cấp. Do chưa được quan tâm duy tu, cải tạo và vệ sinh thường xuyên, nên hiện nay nhiều các khung thép của nhà chờ xe buýt bị hoen gỉ, mái che bị thủng, gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.

Sáng nay (28/3), Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua. Qua gần 40 năm đổi mới đã chứng minh, việc bổ sung, phát triển mô hình nhiều lần trong quá trình hiện thực hóa trên địa bàn, công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng.

Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.

Buổi sáng, nhiều người không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn tại nhà nên thường mua đồ ăn sẵn. Bên cạnh các món ăn quen thuộc như: xôi, phở, bún, bánh mì,… bánh bao cũng là lựa chọn cho bữa sáng của nhiều người Hà Nội nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn và tiện lợi và dân dã.

Tháng Ba, Hà Nội bước vào mùa cây thay lá. Phố bỗng trở nên thơ mộng. Những hàng lộc vừng, bàng rực đỏ tô điểm thêm cho sắc màu phố phường

Cứ mỗi độ tháng 3 đến, những người dân sống tại xã An Mỹ (Mỹ Đức, Hà Nội) lại được chiêm ngưỡng vẻ tuyệt đẹp của hoa gạo. Những cây gạo nở hoa đỏ rực như thắp những đốm lửa giữa khoảng trời mênh mang, tô điểm quang cảnh và tạo nên nét đặc trưng của làng quê Bắc Bộ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề nghị giúp Brazil phát triển tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân trong chuyến thăm chính thức tới quốc gia Nam Mỹ này.

Israel đã bất ngờ đề nghị nối lại cuộc gặp cấp cao với Mỹ để bàn kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở Dải Gaza.

Cảnh sát cho biết 4 người đã chết và 7 người khác bị thương trong vụ đâm chém dã man trên nhiều khu vực ở Rockford, Illinois, Mỹ vào chiều thứ Tư 27/3 (giờ địa phương). Một nghi phạm đang bị giam giữ.

Ngày 22/3, nước Nga phải hứng chịu một trong những vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây, khiến hơn 140 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương. Trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, phương Tây đã tuyên bố rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này. Tuy nhiên, theo Directorate 4, một trung tâm phân tích và giám sát nghiên cứu về chủ nghĩa cực đoan và trào lưu chính thống Hồi giáo, vẫn còn rất nhiều điểm đáng ngờ trong tuyên bố này.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh lên gần 81 triệu đồng/lượng. Cùng chiều, vàng thế giới tiếp đà tăng dữ dội, tiến sát mức đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

Những tháng đầu năm 2024, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI có nhiều điểm sáng, với tổng số vốn đạt trên 4 tỷ đô la Mỹ, tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành nông nghiệp có 5 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm rau quả, gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thuỷ sản, gạo.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 28/03. Từ 15 giờ hôm nay, giá xăng tăng mạnh, xăng RON95-III tăng 532 đồng/lít. Ngược chiều, giá dầu có xu hướng giảm.

Dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower tại Khu đô thị mới Hạ Đình, Tân Triều, Thanh Trì, đến nay chưa được khởi công. Theo kết luận của Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC sẽ bị xử phạt hành chính.

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đã liên tục tăng thời gian gần đây. Không ít người đã bỏ ý định mua căn hộ ở trung tâm để chấp nhận tìm nhà khu vực ngoại thành với kỳ vọng có giá thấp hơn. Tuy nhiên, với những chung cư vùng ven, giá cũng đang neo ở mức cao. Nhiều ý kiến cho rằng giá chung cư “leo thang” là do bị thổi giá.

Thanh tra thành phố Hà Nội vừa công khai kết luận thanh tra về nội dung chậm xác định giá đất cụ thể làm căn cứ tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn thành phố.

Ngày 28/3, Honda Việt Nam đã phát lệnh gọi sửa chữa hai mẫu xe mô tô phân khối lớn, giá hơn 1 tỷ đồng, gồm Honda Gold Wing và Honda CBR1000RR.

Cùng với các đoàn tàu chạy hằng ngày hiện nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu khu đoạn đến các điểm du lịch khu vực miền Trung như Huế - Đà Nẵng, TP.HCM đến Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định) để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Thông qua triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast đã chính thức gia nhập thị trường Thái Lan khi chuẩn bị đủ dải sản phẩm tay lái nghịch và trưng bày cả mẫu concept bán tải điện VF Wild.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố bộ đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đề năm nay được đánh giá tương đồng năm ngoái, đảm bảo đúng mục tiêu xét tốt nghiệp.

Ứng dụng công nghệ thông tin được coi là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường. Tại huyện Đan Phượng, công tác này được ngành giáo dục đào tạo huyện tập trung triển khai qua việc ứng dụng các phần mềm trong nuôi dưỡng trẻ ở cấp học mầm non; trang bị Ipad cho các trường tiểu học hay xây dựng trường học trực tuyến ở khối trung học cơ sở.

UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân thành phố đề nghị bổ sung 2.648 biên chế giáo dục. Tại tờ trình này, UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong năm học 2023- 2024, trên địa bàn thành phố đã có 33 trường mầm non, phổ thông công lập được thành lập mới và đưa vào hoạt động với quy mô 554 lớp học và 19.350 học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025. Theo đó, học sinh sẽ thi 3 môn: toán, văn, ngoại ngữ.

Nằm cách Hà Nội chỉ hơn 10km, bảo tàng là nơi trưng bày khoảng những bức ảnh, 25 pano bài viết và khoảng 150 hiện vật kể câu chuyện về nghề nhiếp ảnh ở Lai Xá - Làng nhiếp ảnh đầu tiên ở Hà Nội. Câu chuyện làng nghề trong bảo tàng được kể từ khi ông tổ nghề Nguyễn Đình Khánh mang nghề nhiếp ảnh về làng, truyền dạy cho các học trò cũng là người trong làng Lai Xá. Từ đó, những người này đã cùng nhau gây dựng nên cả một làng nghề làm nhiếp ảnh.

Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề “Về với Điện Biên” chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đang diễn ra sôi nổi với sự tham gia của Đội tuyên truyền lưu động đến từ 37 tỉnh, thành phố. Trong đó có hoạt động lưu diễn tại thành phố Hà Nội.

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18-21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Từ một môn nghệ thuật xuất xứ từ nước ngoài, trải qua hơn 100 năm, xiếc Việt Nam đã được nhiều thế hệ diễn viên, nghệ sỹ, đạo diễn bồi đắp bằng nhiều màu sắc, đường nét mang đặc trưng của văn hóa dân tộc.

Bé gái 7 tuổi ở huyện Đan Phượng là người mắc rubella đầu tiên trên địa bàn Hà Nội trong năm 2024. Bé gái này đã được tiêm chủng hai mũi vắc xin phòng bệnh rubella.

Để việc mua sắm thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm nhanh, đúng các quy định của pháp luật, các bệnh viện vẫn đang đợi hướng dẫn chi tiết từ các bộ, ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư.

Đang ăn tối tại một nhà hàng tại Đà Nẵng, nhìn thấy người đàn ông đi loạng choạng, gã quỵ xuống đất, mất ý thức, nữ điều dưỡng A9 Bệnh viện Bạch Mai đã kịp thời tiếp cận, ép tim cấp cứu người bệnh. Nhờ nắm bắt được "thời điểm vàng" cô đã cứu sống được vị khách du lịch.

Kobayashi - hãng dược phẩm có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản, đã thu hồi thực phẩm chức năng của hãng khiến hai người tử vong và hơn 100 người nhập viện.

Hình như có ai đó đã thắng ngoài HLV Troussier trong trận đấu kéo dài một năm qua. Còn người hâm mộ thì đang thua. Thua vì họ đã không chỉ nổi cơn giận dữ tập thể suốt một thời gian dài với vị huấn luyện viên vừa bỏ ghế mà còn giảm đi niềm tin với những người có quyền lựa chọn huấn luyện viên cho các "chiến binh sao vàng".

Kylian Mbappe đang trên đường rời Paris Saint Germain (PSG). Siêu sao 25 tuổi được cho là đã ký hợp đồng mới với Real Madrid. Ở giải VĐQG, nhiều đội bóng muốn có cầu thủ người Pháp, sẵn sàng trả mức lương rất cao.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Hơn 20 năm bền bỉ theo đuổi môn thể thao mang tính trình diễn cơ bắp, HLV Đội tuyển Thể hình Hà Nội Tạ Đình Thái đã phải gò mình vào chế độ tập luyện khắt khe từng ngày. Con đường đi đến thành công đầy chông gai và thử thách.

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hòa Minzy, Đen Vâu, Double 2T,... đã giành được những giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 18 do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức.

Cuộc thi Tình ca Việt Nam 2024 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc âm nhạc. Ban giám khảo với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi càng khẳng định sức nặng của cuộc thi. Vượt qua 500 thí sinh tài năng, Quán quân Phùng Duy Linh ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả yêu nhạc với giọng ca nội lực, giàu cảm xúc. Chiến thắng tại Tình ca Việt Nam là một món quà bất ngờ, tiếp thêm động lực cho ngọn lửa đam mê âm nhạc của chàng doanh nhân trẻ.

Đây là lần thứ 3 DTAP nhận giải 'Nhà sản xuất của năm' của Giải thưởng Cống hiến, và là năm thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng này.

Bản giao hưởng số 1 cung rê thứ của nhà soạn nhạc vĩ đại Rachmaninoff sẽ lần đầu tiên được công diễn tại Việt Nam trong đêm hòa nhạc 'Rachmaninoff: King of Melody' diễn ra lúc 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm.

Có một món ăn dân dã, chân chất nhưng lại đi cùng một người từ Bắc vào Nam. Nó mộc mạc mà đậm đà như tình quê, tình người. Đó là món lạc rang hay gọi theo người miền Nam là món đậu phộng rang.

00:16:22

Hà Nội dành 81 nghìn tỷ đồng cải tạo công viên; Bảo vệ hàng cây sao đen ở phố Lò Đúc; Đến hết ngày 31/3, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:08:15

Tác phẩm của nhà văn trẻ Tống Phước Bảo đem lại một nguồn gió tươi mới trên văn đàn. Anh đã đưa thành phố yêu thương, gắn bó của mình đến gần hơn với độc giả muôn phương bằng chính chữ ‘thương’ rộng lớn trong tâm hồn mình.

00:27:56

Những tác phẩm của Nguyễn Thị Kim Hòa khiến người đọc như được gặp, được khóc, được cười với những con người hồn hậu, chất phác, bình dị nơi vùng quê miền Trung nắng cháy. Nơi có những cánh đồng bát ngát, những giàn nho trĩu quả kéo dài tít tắp, những đàn cừu nhởn nha trên thảm cỏ lúc hoàng hôn. Để khi gấp trang sách lại, trong lòng độc giả lại trào lên dạt dào một tình yêu đời, yêu người và yêu quê hương tha thiết.