Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/34°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

25°C / 32°C

Ông Trump bị cáo buộc làm giả hồ sơ để che đậy khoản thanh toán nhằm mua chuộc sự im lặng của một diễn viên phim người lớn về mối quan hệ với ông. Đây là phiên tòa đầu tiên mang tính lịch sử đối với một cựu tổng thống Mỹ và có thể là bước ngoặt đối với ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

UBND tỉnh Yên Bái thông tin tới phóng viên Đài Hà Nội, ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (tổ 12, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) khiến 7 công nhân tử vong.

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, vừa bị khởi tố, bắt tạm giam cùng nhiều đồng phạm với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 200 tỷ đồng.

Cầu Trần Hưng Đạo nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.000 tỷ đồng với chiều dài 5,6 km. Cây cầu có kết cấu vòm, hai đường cong tiếp xúc nhau, lặp lại 6 nhịp tạo ra hình tượng vô cực, dự kiến sẽ được thi công trong giai đoạn từ năm 2025 – 2027.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội sẽ tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp.

Ông Trump bị cáo buộc làm giả hồ sơ để che đậy khoản thanh toán nhằm mua chuộc sự im lặng của một diễn viên phim người lớn về mối quan hệ với ông. Đây là phiên tòa đầu tiên mang tính lịch sử đối với một cựu tổng thống Mỹ và có thể là bước ngoặt đối với ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

UBND tỉnh Yên Bái thông tin tới phóng viên Đài Hà Nội, ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (tổ 12, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) khiến 7 công nhân tử vong.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, tổ chức cuộc gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiều 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị ASEAN cần thực hiện 5 tăng cường để hướng tới các mục tiêu đến năm 2045, với khát vọng về cộng đồng phát triển năng động, tự cường.

Sáng 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.

Trên quảng trường Ba Đình lịch sử, Lăng Bác uy nghi mà gần gũi. Cây và hoa khắp miền đất nước về đây tụ hội, đâm chồi, khoe sắc, tỏa ngát hương thơm.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có chuyến thăm chính thức tới Iraq. Trong khuôn khổ cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo hai nước, Baghdad và Ankara đã ký kết thỏa thuận khung chiến lược nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh, năng lượng và kinh tế.

Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố nước này hoàn toàn không có‎ ý định theo đuổi và sở hữu vũ khí hạt nhân. Tuyên bố trong buổi họp báo tại Thủ đô Tehran ngày 22/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nêu rõ vũ khí hạt nhân hoàn toàn không có chỗ trong học thuyết hạt nhân của nước này.

Bắt đầu từ tối 22/4 đến rạng sáng 23/4, hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ richter, đã tấn công bờ biển phía Đông Đài Loan (Trung Quốc). Quận Hoa Liên đã rung chuyển bởi hàng chục dư chấn nhưng chỉ có thiệt hại nhỏ được báo cáo và không có thương vong.

Quân đội Nga hôm 22/4 thông báo đã giành được làng Novomykhaidivka, cách thành phố Donetsk khoảng 40 km.

Dù đã lùi lại một ngày so với thời gian dự kiến ban đầu, nhưng phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) diễn ra sáng 23/4 vẫn chưa đạt kết quả khả quan khi chỉ có 3.400 lượng trúng thầu, tức chỉ khoảng 20% so với khối lượng đưa ra đấu thầu là 16.800 lượng vàng.

Sự chú ý của giới đầu tư trong những ngày tới sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu công ty công nghệ giá trị vốn hóa siêu lớn của Mỹ, khi một số doanh nghiệp trong nhóm này sẽ công bố báo cáo tài chính quý vừa qua. Cái tên đang nhận được sự chú ý hơn cả là hãng xe điện Tesla.

Trong nước, giá vàng nhẫn điều chỉnh giảm mạnh tới 800 nghìn đồng/lượng, giao dịch ở mức 76,55 triệu đồng/lượng; vàng miếng SJC cũng điều chỉnh giảm về gần 83 triệu đồng/lượng.

Công ty Cổ phần Bông Sen, doanh nghiệp liên quan đến sai phạm của Vạn Thịnh Phát, đang chậm trả 4.800 tỷ nợ gốc và hơn 1.060 tỷ lãi trái phiếu.

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực thi hành. Quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã, tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Đất dịch vụ được Thành phố cấp cho người dân có đất nông nghiệp bị thu hồi để hỗ trợ chuyển đổi việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Thế nhưng người dân nhiều quận, huyện chờ đợi cả chục năm nay vẫn chưa được cấp đất. Nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm trễ này là do việc áp dụng chính sách không đồng nhất giữa các địa phương và không đúng với quy định tại Nghị định 17/2006 NĐ/CP của Chính phủ. Nếu các điểm nghẽn không sớm được tháo gỡ rất khó để Hà Nội hoàn thành mục tiêu bàn giao hết đất dịch vụ cho người dân trong năm 2024.

UBND Thành phố vừa có quyết định điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Hoàng Mai. Trong đó bổ sung dự án xây dựng trường tiểu học và trường mầm non tại ô đất TH3 và NT3 khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.

AERO là triển lãm hàng không chung đầu tiên ở Đức và châu Âu. Tại sự kiện năm nay, hàng chục nghìn chuyên gia, học giả và đại diện doanh nghiệp đã có mặt để thảo luận về những xu hướng mới nhất trong ngành, đồng thời cùng khám phá tiềm năng to lớn và khả năng vô hạn của công nghệ năng lượng mới và phát triển xanh.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ngày nay, việc sở hữu một tấm bằng IELTS trở nên quan trọng đối với nhiều người, cả về mục đích học tập hay công việc. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa thật sự của việc học IELTS.

Xác định công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhiều năm qua, ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội đã chú trọng triển khai giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Thủ đô”. Thông qua mỗi tiết học, các nhà trường đã cụ thể hóa, lồng ghép giáo dục nếp sống cho học sinh bằng nhiều hình thức. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực trong ứng xử, giao tiếp cho học sinh.

Sáng 21/4, Ngày hội Văn hóa Việt - Ấn đã được Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Những sắc màu đa dạng của văn hoá Ấn Độ đã được giới thiệu tới các thầy, cô giáo và các em học sinh thông qua nhiều tiết mục biểu diễn, trải nghiệm ẩm thực, cùng các gian hàng nghệ thuật và thủ công.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13, Bộ GD&ĐT đề xuất sửa đổi tiêu chuẩn về quy mô của trường tiểu học.

Sinh ra trong một gia đình làm nghề đậu bạc truyền thống tại làng Định Công (Hà Nội), nghệ nhân Quách Phan Tuấn Anh đã được truyền đạt những bí quyết, kỹ thuật nghề đậu từ cha của mình - nghệ nhân Quách Văn Trường. Bằng sự sáng tạo cùng đôi bàn tay khéo léo, nghệ nhân Tuấn Anh đã tạo nên những tác phẩm hiện đại và độc đáo, góp phần làm nên danh tiếng cho làng nghề Định Công.

Vừa qua, sự kiện "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" được tổ chức tại Trường tiểu học Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình, Hà Nội) đã nhận được những phản hồi tích cực từ các em học sinh.

Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận đã tìm ra cách dệt lụa mới bằng việc biến con tằm thành… “những người thợ dệt trung thành”, cũng là người tiên phong dệt lụa thành công từ những cuống sen bỏ đi.

Ngày 21/4, workshop "Nếp Trà" đã được tổ chức, đem đến một không gian trà nói chung và trà Shan tuyết cổ thụ nói riêng. Đây là chương trình nằm trong dự án phi lợi nhuận do Đại sứ quán Mỹ tài trợ của một nhóm các bạn trẻ người Việt Nam thực hiện.

Đam mê thành tích, quên lắng nghe cơ thể khi tham gia các giải chạy là hành động nguy hiểm mà nhiều vận động viên mắc phải. Những sự cố đau lòng vừa xảy ra trên đường chạy marathon mới đây là những sự cố không may. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể sẽ tăng cao khi phong trào chạy bộ đang ngày càng phổ biến, số người chạy bộ ngày một đông nhưng thiếu kiến thức.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận hai trường hợp vỡ túi nâng ngực, đáng nói các bệnh nhân không triệu chứng và không hề hay biết mình bị vỡ túi ngực.

Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các đơn vị về việc bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp; tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.

Một người phụ nữ 48 tuổi ở Hà Nội luôn nghi ngờ chồng ngoại tình, nên kiểm soát mọi sinh hoạt của chồng, người phụ nữ không hề hay biết mình bị bệnh hoang tưởng đến khi vào viện điều trị.

Việc U23 Thái Lan bị loại sớm và U23 Iraq có được ngôi đầu bảng C khiến đội tuyển U23 Việt Nam có quyền lựa chọn đối thủ tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Rạng sáng nay (22/4) đã diễn ra trận El Clasico giữa hai đại kình địch Real Madrid và Barcelona. Đúng như chờ đợi của người hâm mộ, đôi bên đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn và cho thấy sự quyết liệt trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Malaysia tại lượt trận thứ 2 bảng D Vòng chung kết U23 châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Các cầu thủ U23 Việt Nam sau một ngày nghỉ ngơi hồi phục đã quay trở lại sân tập để chuẩn bị cho lượt đấu cuối gặp U23 Uzebekistan, đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng đấu và cũng là một trong những ứng cử viên ngôi vô địch.

Tại Giải Marathon lần thứ 41 được tổ chức tại Thành phố Vienna nước Áo. Các VĐV Chala Regasa và Nazret Weldu của Ethiopia đã có màn thể hiện ấn tượng. Qua đó thiết lập kỉ lục mới trong lịch sử giải đấu này.

Linh Nhi cô ca sĩ được coi là 'tân binh' của Vpop vừa trình làng EP đầu tay gồm 3 ca khúc ballad trầm buồn, sâu lắng. Điều đặc biệt là sản phẩm của màn debut này được đầu tư bằng chính số tiền mà cô ca sĩ trẻ đẹp, tài năng đã tích cóp được sau hai năm đi làm nghề tổ chức sự kiện.

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Nữ ca sĩ Bảo Anh đã chính thức chia sẻ hình ảnh con gái đầu lòng sau một thời gian giữ im lặng. Cô khiến cả showbiz 'dậy sóng' và cho rằng đây chỉ là cú lỡ 'trượt tay' của mình.

Kể từ khi phát triển sự nghiệp ở thị trường đại lục (song song với Việt Nam), Chi Pu không chỉ tham gia các chương trình truyền hình mà còn xuất hiện trên những sân khấu ca nhạc lớn. Chỉ sau một năm ngắn ngủi, cô nàng đã góp mặt ở nhiều sự kiện âm nhạc, và sắp tới đây là Lễ hội nhạc nước Waterbomb tại Hạ Môn (Trung Quốc).

Tháng tư về. Có đôi khi giữa những ngày gió nhè nhẹ và nắng vàng tươi dìu dịu, người ta lại được sống trong cái se lạnh bất chợt như thể vẫn còn đang ở giữa mùa xuân. Đêm tháng tư với cơn mưa rào đầu hạ. Lũ ếch đồng xôn xao tìm bạn tình và cất tiếng gọi nhau trong những khóm khoai nước, khóm chuối ngoài bờ ao hay trên cánh đồng. Đó cũng là lúc hương dạ lan ngọt ngào, nưng nức lan đi trong gió.

00:12:05

Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID; Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đêm; Hơn 50% học sinh cấp tiểu học ở Hà Nội bị chứng béo phì... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:55

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà chỉ huy và nhà lý luận quân sự xuất sắc, được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh tin tưởng trao quyền trực tiếp chỉ huy lực lượng tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ đánh bại đội quân nhà nghề của thực dân Pháp, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

00:28:18