Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/32°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

25°C / 32°C

Kiểm tra tiến độ thi công gói thầu số 2 cải tạo nguồn nước sông Tô Lịch, một hợp phần quan trọng của dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và đoàn công tác đã kiểm tra thực địa công trường, trực tiếp kiểm tra hệ thống cống ngầm dưới lòng sông và đề nghị các đơn vị tiếp tục bám sát yêu cầu, thực hiện hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ nhằm đưa dự án vận hành chính thức đúng kế hoạch.

Kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra tại khu chung cư cũ Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Bí thư thành ủy yêu cầu, cải tạo chung cư cũ là nhiệm vụ cấp thiết, là một trong những nhiệm vụ đầu tiên để tái thiết đô thị, xây dựng Thủ đô ngày càng "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

Từ một công ty nhỏ, biến thành tập đoàn đa ngành, liên tiếp trúng nhiều dự án 'khủng', nhưng lợi nhuận lại quá ít, còn vốn thì tăng nhanh đến chóng mặt, gấp 200 lần chỉ trong một thời gian ngắn...đó là những 'câu chuyện khó hiểu' đầy 'nghịch lý', tiềm ẩn nhiều dấu hiệu 'bất an' xảy ra ở Tập đoàn Thuận An do ông Nguyễn Duy Hưng làm Chủ tịch - người vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" và "Đưa hối lộ".

Vào lúc 22h30 tối mai (17/04), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar với thử thách đầu tiên mang tên U23 Kuwait. Trong số ba đội bóng nằm cùng bảng D, U23 Kuwait chính là cái tên khó lường nhất.

Sáng hôm qua, ông Tim Cook – người đứng đầu hãng công nghệ tỉ đô Apple đã có chuyến thăm Việt Nam bất ngờ. Bên cạnh lịch trình làm việc của CEO Apple tại Việt Nam, ông đã có những cuộc gặp gỡ gây tò mò với các nghệ sĩ Việt như Diva Mỹ Linh, ca sĩ Mỹ Anh, nhà sáng tạo nội dung Phương Vũ, Youtuber Duy Thẩm...

Kiểm tra tiến độ thi công gói thầu số 2 cải tạo nguồn nước sông Tô Lịch, một hợp phần quan trọng của dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và đoàn công tác đã kiểm tra thực địa công trường, trực tiếp kiểm tra hệ thống cống ngầm dưới lòng sông và đề nghị các đơn vị tiếp tục bám sát yêu cầu, thực hiện hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ nhằm đưa dự án vận hành chính thức đúng kế hoạch.

Kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra tại khu chung cư cũ Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Bí thư thành ủy yêu cầu, cải tạo chung cư cũ là nhiệm vụ cấp thiết, là một trong những nhiệm vụ đầu tiên để tái thiết đô thị, xây dựng Thủ đô ngày càng "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

Sáng 16/4, khi dẫn đầu đoàn kiểm tra tình hình triển khai đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng giao chỉ tiêu khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ vào năm 2025.

Sáng 16/4, UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh đã ra quân xử lý các hành vi bức hại cây sao đen trên phố Lò Đúc và một số tuyến phố khác.

Chiều 16/4, UBND thành phố Hà Nội, Sở Công thương và EVN Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cao điểm hè, đồng thời, phát động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Chiều 16/4, tiếp tục Phiên họp thứ 32, cùng với các nội dung đáng chú ý liên quan, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.

Ngay trong khu phố cổ Hà Nội đông đúc, chật hẹp, vẫn có những căn hộ được biến cải thành homestay phục vụ du khách.

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Đủ chất, tiện lợi, giá cả hợp lý và chuẩn cơm nhà nấu. Cơm bình dân ở Hà Nội vẫn luôn được nhiều người lựa chọn, như một thói quen mỗi ngày.

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Phát biểu trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, quan hệ song phương Trung Quốc - Đức sẽ tiếp tục phát triển ổn định khi cả hai bên đều tìm được 'điểm chung', tôn trọng lẫn nhau và giải tỏa những khác biệt.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã triệu tập cuộc họp nội các bàn về tình hình Trung Đông và sự ảnh hưởng của các cuộc xung đột ở khu vực này đối với nền kinh tế Hàn Quốc và các biện pháp ứng phó khẩn cấp.

Quân đội Nga đã đánh bật lực lượng Ukraine để giành quyền kiểm soát làng Semyonovka ở phía Tây Avdiivka và tiếp tục phát huy thành công ở phía Bắc thành phố.

Bộ Y tế Palestine ở Dải Gaza do Hamas kiểm soát cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel đang diễn ra ở Dải Gaza đã tăng lên 33.797 người.

Qua giai đoạn khó khăn là giai đoạn phục hồi, nhiều doanh nghiệp trong các ngành sản xuất công nghiệp ghi nhận đơn hàng tăng, đặc biệt là đơn hàng xuất khẩu, tạo đà bứt phá cho cả năm 2024.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Theo đó, PNJ tiếp tục đăng kế hoạch tăng trưởng trên nền cao với chỉ tiêu doanh thu 37.147 tỷ và lợi nhuận 2.089 tỷ đồng, đều là mức cao kỷ lục.

Mặc dù thị trường đã trải qua một đợt xả khá mạnh ngay đầu phiên chiều, thậm chí có lúc giảm tới gần 25 điểm so với tham chiếu, nhưng nhờ dòng tiền bắt đáy hoạt động mạnh đã giúp VN-index đóng cửa chỉ số mất chưa tới 1 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng được xem là nhóm cổ phiếu dẫn dắt và giúp thị trường hồi phục.

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019 - 2023. Đây là thông tin được chia sẻ tại Lễ khai mạc Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 và Diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 do Bộ Công Thương tổ chức sáng 16/4 tại Hà Nội.

Thị trường đất nền dự án chưa có chuyển biến mạnh mẽ, giao dịch nhỏ giọt, giá vẫn giảm 30-40% so với đỉnh.

Kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cải tạo chung cư cũ là nhiệm vụ cấp thiết, là một trong những nhiệm vụ đầu tiên để tái thiết đô thị, với những vấn đề còn khó khăn đòi hỏi cán bộ được giao nhiệm vụ phải tâm huyết, quyết tâm cao để thực hiện.

Thực tế thời gian qua cho thấy, vướng mắc trong công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ vẫn nằm ở cơ chế, đặc biệt đối với đô thị lớn như Hà Nội có nhiều đặc thù. Để tháo gỡ những vướng mắc hiện nay, Hà Nội cần có những cơ chế đặc thù về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, bổ sung kịp thời các quy định về cải tạo chung cư cũ.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây được nhắc đến rất nhiều bởi những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra. Cơ sở hạ tầng có thể là một yếu tố, nhưng ý thức tham gia giao thông cũng là một lý do cần được nhắc đến, bởi có nhiều tài xế vẫn chủ quan và vượt ẩu như trong tình huống sau đây.

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.

Năm học 2024-2025, toàn thành phố dự kiến tuyển mới 100.000 trẻ vào nhà trẻ; 52.000 trẻ vào mẫu giáo, khoảng 145.000 học sinh vào lớp 1 và 160.000 học sinh vào lớp 6.

Từ năm học 2024-2025, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ thí điểm chương trình đào tạo tài năng trẻ liên thông từ bậc THPT lên đại học. Trước hết dành cho người học trong khối Đại học Quốc gia Hà Nội. Học sinh tham gia chương trình đào tạo tài năng trẻ liên thông từ bậc THPT lên đại học sẽ được cấp giấy chứng nhận đã học các tín chỉ chương trình đại học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7 và được điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần, đến 17h ngày 30/7.

Các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ tuyển 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học lớp 10. Trong đó, có 61% học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp trung học cơ sở, tuyển sinh đầu cấp và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào sáng 16/4.

Sáng nay (16/4), Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân phối hợp với Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị và VIETNAMBOOK, ra mắt bạn đọc bộ sách kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024).

Trong suốt một tuần nay, các trường học trên địa bàn thành phố đã liên tục tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam, khơi dậy tình yêu và hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh.

Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra từ ngày 24-30/4/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tuần phim có 3 hoạt động chính: chương trình chiếu phim, lễ khai mạc và chương trình giao lưu đoàn làm phim với khán giả.

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa thông báo sẽ tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn từ gần cuối tháng 4 để sửa chữa. Sau nhiều năm khai thác, hiện trung tâm đã xuống cấp, cần được bảo dưỡng, sửa chữa. Thời gian trung tâm đón khách trở lại sẽ được Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp, du khách.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.

Theo đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong năm nay sẽ bắt đầu triển khai vaccine Rota phòng bệnh tiêu chảy trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố thực hiện giải quyết hưởng chế độ BHYT cho người bệnh khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế xuất trình CCCD gắn chip, hoặc ứng dụng VssID, VNeID.

Theo Sở Y tế Hà Nội, thời gian tới, một số bệnh truyền nhiễm khác có thể gia tăng như tay chân miệng, thủy đậu, sởi, rubella, nghi cúm A/H5N1 nên các địa phương phải chủ động phòng bệnh, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh.

Trong buổi họp báo trước trận ra quân của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, giải đấu này là cơ hội đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để tạo nên màn trình diễn tốt tại Qatar.

Rạng sáng 17/4, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ được chứng kiến hai trận tứ kết lượt về UEFA Champions League. Cuộc hành quân đến Tây Ban Nha của thầy trò HLV Luis Enrique sẽ vô cùng khó khăn khi đang phải chịu bất lợi với thất bại 2-3 ngay trên sân nhà ở trận đấu lượt đi.

Novak Djokovic, dù không đăng quang tại giải Monte Carlo, nhưng vẫn xếp ngôi đỉnh bảng ATP. Còn tay vợt người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas đã trở lại top 10 đơn ATP sau chức vô địch Monte Carlo.

Vào lúc 22h30 tối mai (17/04), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar với thử thách đầu tiên mang tên U23 Kuwait. Trong số ba đội bóng nằm cùng bảng D, U23 Kuwait chính là cái tên khó lường nhất.

Sau 8 năm phát hành 'Ngày xưa có một chuyện tình', truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã trở thành tựa sách được đông đảo bạn đọc yêu thích. Tác phẩm sẽ được đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên và ra rạp trong năm nay. Bộ phim mới hé lộ những cảnh quay đầu tiên đầy lãng mạn.

Sáng hôm qua, ông Tim Cook – người đứng đầu hãng công nghệ tỉ đô Apple đã có chuyến thăm Việt Nam bất ngờ. Bên cạnh lịch trình làm việc của CEO Apple tại Việt Nam, ông đã có những cuộc gặp gỡ gây tò mò với các nghệ sĩ Việt như Diva Mỹ Linh, ca sĩ Mỹ Anh, nhà sáng tạo nội dung Phương Vũ, Youtuber Duy Thẩm...

Sau khi vượt qua nhiều cái tên nổi tiếng để giành giải 'Album của năm' tại Grammy 2024, Taylor Swift đã khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ sẽ tiếp tục phát hành album hoàn toàn mới trong năm nay. Giữ lời hứa với người hâm mộ, mới đây, cô đã công bố gần 20 phiên bản cho album 'The Tortured Poets Department', hứa hẹn sẽ mang đến những giai điệu lãng mạn đầy chất thơ.

Civil War (tựa Việt: Ngày tàn của đế quốc) - bom tấn mới nhất đến từ hãng phim độc lập nổi tiếng của Hollywood A24 - mới đây chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và lập tức vươn lên ngôi đầu phòng vé. Cùng với doanh số ấn tượng, dự án đã phá kỷ lục doanh thu mở màn của A24 do siêu phẩm kinh dị Hereditary giữ suốt 6 năm qua.

Mùa hạ với những cơn mưa ào ạt, gắn liền với những cảm xúc bất chợt của những lần gặp gỡ. Những cuộc chia tay để lại dấu ấn về những khoảnh khắc khó phai trong cuộc đời tôi và bạn. Và cũng không ít lần nó tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau của mỗi người với những nỗi niềm riêng biệt.

00:13:01

Hà Nội cấm tuyệt đối báo trước kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm; Công bố thêm 8 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Quý I, lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp có xu hướng giảm… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay

00:11:31

Cừ là người con trai đã đem lại cho ông Bằng nhiều phiền muộn nhất. Cừ đã bỏ ra nước ngoài để bỏ lại cô vợ công nhân dệt và hai cậu con trai. Chính hai đứa trẻ có phần ngỗ ngược ấy cũng phần nào đem lại cho ông Bằng một niềm an ủi nhất định khi nghĩ về cậu con trai của mình. Nhưng cũng chính chúng lại là niềm lo lắng của cả gia đình.

00:28:00

Hàng không cung ứng gần một triệu ghế nội địa dịp lễ, Nhân viên gác chắn cứu thanh niên lao vào đoàn tàu, Tái diễn vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.