3.000 người từ 60 quốc gia quy tụ tại FOSSASIA Summit 2024

Sáng 8/4, FOSSASIA Summit 2024 - Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin (CNTT) & Nguồn mở Châu Á diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam và kết nối doanh nghiệp trong nước với các tập đoàn, đối tác quốc tế.

Trong sáng nay, các diễn giả đã cùng nhau chia sẻ về công nghệ mở, những chủ đề đang là lĩnh vực đáng chú ý nhất của thời đại số hiện nay như: Trí tuệ nhân tạo, Điện toán đám mây… cùng với đó là chia sẻ sự ảnh hưởng của công nghệ mới vào trong giáo dục và kinh doanh.

FOSSASIA Summit 2024 thu hút hàng nghìn người đam mê công nghệ từ nhiều quốc gia.

Bà Đặng Hồng Phúc, nhà sáng lập FOSSASIA chia sẻ: “Sau hơn một thập kỷ xây dựng cộng đồng công nghệ mở tại Châu Á, tôi rất vui khi được mang sự kiện về lại Việt Nam, và đặc biệt hơn là ngay tại thủ đô Hà Nội. Với trọng trách đi đầu cả nước, Hà Nội được kỳ vọng trở thành một thành phố thông minh toàn diện, ứng dụng AI trong phát triển kinh tế, hạ tầng để có thể thu hút đầu từ nước ngoài thông qua việc phát triển các nhà máy bán dẫn, chip bán dẫn nguồn mở.

Nhà sáng lập FOSSASIA hy vọng FOSSASIA Summit 2024 sẽ trở thành cầu nối quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, giúp lập trình viên Việt Nam nâng cao chuyên môn, kiến thức và tay nghề để cạnh tranh cùng bạn bè quốc tế.

Bà Đặng Hồng Phúc - Nhà sáng lập FOSSASIA.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mario Behling, Giám đốc điều hành OPNTEC cho biết: “FOSSASIA Summit là một trong những hội thảo công nghệ thường niên có quy mô lớn nhất khu vực. Mỗi năm BTC nhận hàng trăm bài đăng ký từ các chuyên gia công nghệ đầu ngành. Năm nay, chúng tôi chọn được hơn 160 bài xoay quanh các chủ đề công nghệ đang phổ biến trên thế giới, và cũng dành những ưu tiên nhất định đối với các lĩnh vực mà Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam rất quan tâm như ngành công nghiệp bán dẫn, ứng dụng nguồn mở trong chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo.

Thông qua hội nghị thượng đỉnh lần này, tôi mong muốn FOSSASIA Summit 2024 mang đến những cơ hội hợp tác quốc tế, giúp mọi người có thể truy cập vào sự kết nối toàn cầu, từ đó sử dụng mã nguồn mở, làm việc với nhau và giải quyết những vấn đề của toàn cầu.

Ông Mario Behling - Giám đốc điều hành OPNTEC.

FOSSASIA Summit (hay FOSSASIA Open Tech Summit) là chuỗi sự kiện thường niên về CNTT & Công nghệ mở được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh năm 2009. Những năm sau đó, FOSSASIA đã mang Open Tech Summit đến nhiều quốc gia trong khu vực bao gồm: Singapore, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Trung Quốc.

Các diễn giả chia sẻ tại FOSSASIA Summit 2024.

Trong 3 ngày diễn ra, hội nghị sẽ đón khoảng 3.000 người tham dự, 500 công ty trong và ngoài nước cùng với sự góp mặt của 200 diễn giả là chuyên gia công nghệ đến từ 60 quốc gia.

Không gian triển lãm giải pháp công nghệ thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên Việt Nam và quốc tế.

FOSSASIA Summit 2024 là cơ hội tuyệt vời để người yêu công nghệ tại Việt Nam có thể giao lưu trực tiếp với đại diện từ các công ty đa quốc ga, các chuyên gia đầu ngành và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển cũng như các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.