Cẩn trọng chiêu thuê xe tự lái để chiếm đoạt tài sản

Hiện nay, loại hình kinh doanh cho thuê ô tô tự lái khá phổ biến. Thế nhưng, việc giao xe cho người khác sử dụng để đi xa trong nhiều ngày, cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Công an quận Ba Đình và Bắc Từ Liêm vừa điều tra, bắt giữ các đối tượng đi thuê xe tự lái, sau đó đem đi thế chấp, cầm cố, bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Công an quận Ba Đình và Bắc Từ Liêm vừa điều tra, bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Huyền (sinh năm 1979) trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân về hành vi thuê xe tự lái, sau đó đem đi thế chấp. Huyền khai nhận từ khoảng tháng 4/2023 đến khi bị bắt, Huyền đã cùng đồng bọn thuê 13 xe ô tô tự lái tại các địa bàn quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Tây Hồ, sau đó mang đi bán hoặc cầm đồ với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng nhằm chiếm đoạt tài sản

Một đối tượng khác vừa bị bắt giữ là Nguyễn Diên Phương, cũng với thủ đoạn giả là người có nhu cầu thuê xe tự lái, Phương đã lên mạng tìm thông tin, trao đổi rồi thuê xe với giá từ 1.5 đến 1.8tr/ ngày. Tuy nhiên, khi nhận được xe, đối tượng đã đem đi bán với mức giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Để có thể thuê được nhiều xe, đối tượng đã rất tinh vi khi chuẩn bị giấy tờ giả và thay đổi địa điểm thuê nhằm tránh bị phát hiện. 

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, thời điểm cuối năm, nhu cầu thuê xe lớn và thủ tục đơn giản, nên rất nhiều đơn vị, cá nhân có thể "sập bẫy" các đối tượng lừa đảo với chiêu trò này.

Trên thực tế, việc cho thuê xe ô tô tự lái là hình thức kinh doanh gặp nhiều rủi ro và đa phần khi bắt giữ được kẻ lừa đảo thì toàn bộ số tiền chiếm đoạt đã bị tiêu hết. Và khi đó, thiệt hại thuộc về phía người cho thuê và người cầm cố, mua xe. Vì vậy, mỗi chủ sở hữu khi cho thuê, cho mượn cần phải nâng cao cảnh giác, tránh "sập bẫy" các đối tượng xấu mà mất mát tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bằng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng AI), kẻ lừa đảo đã tạo ra những đoạn video với hình ảnh, khuôn mặt, giọng nói đã được ghi âm sẵn, khiến nạn nhân tin tưởng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ Sùng A Sếnh và vợ là Phàng Thị Dợ, cùng trú tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa,vì vận chuyển 30kg ma túy để lấy 200 triệu tiền công.

Dải phân cách giữa đường Nguyễn Cơ Thạch, Đỗ Xuân Hợp thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ lâu đã bị cây dại trùm lên. Nhiều đoạn cỏ dại cao quá đầu người, choán tầm nhìn, che lấp biển báo hiệu giao thông, đèn đường.

Gần đây, liên tục xuất hiện các vụ lừa đảo bằng chuyển khoản hoặc giao nộp tiền với thủ đoạn tinh vi và cách thức mới, người dân dễ dàng rơi vào cái bẫy được giăng ra.

Nhiều ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội, đã liên tục triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm.

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.