Chứng khoán sáng 22/11: Nhóm cổ phiếu nhỏ hút dòng tiền

Thị trường thêm một phiên chứng kiến giao dịch tập trung, "đánh" T+ tại các cổ phiếu vừa và nhỏ, với hàng trăm mã tăng, và không ít đã tăng hết biên độ ngay từ khi mở cửa.

Trong phiên hôm qua, áp lực bán xuất hiện từ sớm, dù không quá mạnh nhưng lại tập trung ở nhóm bluechip khiến VN-Index dần lùi bước và đóng cửa tại 960 điểm, tương đương mất gần 9 điểm khi đóng cửa.

Đáng chú ý nhất là diễn biến tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, khi rất nhiều mã đua nhau tăng trần cùng thanh khoản sôi động, đáng kể ở nhóm bất động sản với NLG, DIG, DXS, LDG, LCG, TCD, DPG, TDH, HQC, DRH, CII…

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 22/11, thị trường tiếp tục cho thấy trạng thái không khác nhiều so với phiên hôm qua, khi các bluechip phân hóa mạnh khiến, trong khi sắc xanh lại có phần chiếm ưu thế trên bảng điện tử với gần 300 mã, chỉ hơn 90 mã giảm đã khiến VN-Index giằng co, rung lắc khá mạnh, có thời điểm lùi nhanh về 950 điểm và bật lên gần 970 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Trong khi đó, nhiều cổ phiếu penny đã sớm được kéo lên kịch trần, với các mã tiêu biểu như ở nhóm bất động sản, xây dựng có DIG, LDG, ASM, NHA, DXS, HQC, HAR, HHS, DRH, VRC, DXG, ITC…ở cổ phiếu dầu khí có PVD và PSH, nhóm công ty chứng khoán có VCI, APG, HCM, FTS…

Ở chiều ngược lại, cặp đôi NVL và PDR vẫn chưa được “giải cứu”, tiếp tục nằm sàn với lượng dư bán sàn chất đống.

Tương tự là một cổ phiếu bất động sản khác là HPX cũng thêm một phiên mở cửa lùi về giá sàn tại 12.100 đồng, dư bán sàn hơn 35 triệu đơn vị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ Tài chính, trong 3 năm (từ năm 2021-2023) có 31.570 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đưa vào diện rà soát của cơ quan thuế.

Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho người kinh doanh, ngày 1/6.

Cổ phiếu của Nvidia, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo AI, đã tăng thêm 20% trong 5 ngày qua, chứng minh giá trị của công ty với Big Tech và Phố Wall.

Tỷ lệ lạm phát trung bình của khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro tăng lên mức 2,6% trong tháng 5, theo ước tính của Cơ quan Thống kê châu Âu.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Thị trường chứng khoán tuần qua chứng kiến 3 phiên giảm điểm liên tục của VN-index. Tới 4 phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ, đặc biệt phiên thứ 5 đột biến với trên 3.200 tỷ.