Chuyên gia của LHQ kêu gọi cấm vận Israel

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Ai cập, Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng Francesca Albanese cho biết Israel “đã từ bỏ các nghĩa vụ quốc tế của mình” và kêu gọi “các biện pháp trừng phạt ngay lập tức và vô điều kiện, trước hết phải bao gồm vũ khí” và "cấm vận dầu mỏ”.

Tháng trước, bà Albanese đã kêu gọi các nước ngay lập tức áp đặt các biện pháp trừng phạt và cấm vận vũ khí.

Bà cho biết các chính sách của Israel mở rộng lãnh thổ bị chiếm đóng của người Palestine chắc chắn đang gây nguy hiểm cho sự tồn tại của người Palestine trên đất của họ hoặc những gì còn sót lại trên đất của họ. Tại thời điểm này, Israel đã từ bỏ các nghĩa vụ quốc tế của mình ở mức độ buộc phải thực hiện các lệnh trừng phạt ngay lập tức và vô điều kiện, trước hết là lệnh cấm vận vũ khí và dầu mỏ.

Chuyên gia của LHQ kêu gọi cấm vận Israel

Bà Albanese, một luật sư người Italia, là một trong hàng chục chuyên gia nhân quyền độc lập được Liên hợp quốc ủy quyền báo cáo và tư vấn về các chủ đề khủng hoảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Phần Lan cho phép mở một phần biên giới với Nga nếu Quốc hội thông qua luật từ chối tất cả người tị nạn nhập cảnh từ Nga. Dự luật này được trình lên Quốc hội Phần Lan trong tuần này.

Thành phố Fort McMurray, trung tâm khai thác cát dầu ở tỉnh Alberta của Canada, đã dỡ bỏ lệnh sơ tán do cháy rừng, cho phép người dân trở về nhà.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau một vụ nghi là va chạm tàu thuyền xảy ra trên sông Danube, phía Bắc thủ đô Budapest, Hungary.

Chính phủ Pháp đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm khôi phục trật tự ở quần đảo New Caledonia, đặc biệt là tuyến đường chính dẫn tới sân bay quốc tế.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đối mặt nguy cơ bị cách chức nếu Tòa án Hiến pháp nước này chấp thuận đơn luận tội của 40 thượng nghị sĩ trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga lần thứ 8 đang diễn ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc. Sự kiện thu hút gần 200 công ty Trung Quốc và 170 công ty Nga, được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp hai nước.