Lễ hội ánh sáng thường niên tại Brixen, Italy

Người dân tại thị trấn Brixen của Italia và du khách đang có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt vô cùng đặc sắc tại Lễ hội ánh sáng lần thứ 6 với chủ đề "Sông băng tan chảy".

Đây là lễ hội ánh sáng được tổ chức thường niên tại Italy, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu hiện nay.

Lễ hội Ánh sáng Nước Brixen năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ 17 quốc gia như Mỹ, Đức, Ý, Áo, Pháp, Cộng hòa Séc, Colombia, Chile... 

Các nghệ sĩ đã giới thiệu 36 tác phẩm sắp đặt trên con đường dài 3,2km xuyên qua khu phố cổ, mang đến cho người xem cái nhìn sâu sắc và nhận thức về tính nghiêm trọng của tình trạng biến đổi khí hậu

Lễ hội ánh sáng Brixen đã trở thành một sân chơi để các nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân mình, đồng thời kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và nỗ lực xây dựng thế giới hòa bình, sử dụng nguồn nước một cách bền vững và sống thân thiện với môi trường. 

Lễ hội năm nay dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 22/5 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.

Cuộc xung đột khốc liệt giữa Israel - Hamas tại Gaza đã khiến nguồn cung thuốc men và thực phẩm ngày càng bị thiếu hụt trầm trọng, các bệnh truyền nhiễm lây lan, đe dọa sức khỏe của trẻ em.