Lễ hội truyền thống Di tích lịch sử quốc gia Đền Và

Sơn Tây - mảnh đất "địa linh nhân kiệt" có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử với nhiều lễ hội phong phú, độc đáo diễn ra trên địa bàn thị xã. Tiêu biểu phải kể đến hội Đền Và - lễ hội lớn nhất của xứ Đoài, với những nghi thức dân gian cổ độc đáo.

Lễ hội Đền Và đã vinh dự được Nhà nước công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia từ năm 2016. Xuân thu nhị kỳ, vào dịp tháng Giêng và tháng 9 hàng năm, Đền Và tổ chức lễ hội đón tiếp những người con quê hương và du khách thập phương về dâng hương để tỏ lòng tri ân Đức Thánh Tản. Năm nay, Đền Và tổ chức lễ hội thường niên không vào kì chính hội. Tuy nhiên, lượng du khách khắp nơi đổ về đền đi lễ tương đối đông.

Lượng du khách khắp nơi đổ về Đền Và đi lễ tương đối đông.

Để lễ hội diễn ra an toàn, đúng quy định, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của các tầng lớp nhân dân, chính quyền địa phương chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh khi tổ chức và tham gia các hoạt động lễ hội; bảo tồn và phát huy giá trị giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của lễ hội Đền Và. Lễ hội Đền Và Xuân Giáp Thìn diễn ra từ ngày 23/2 đến ngày 26/2/2024 (tức từ ngày 14 tháng Giêng đến ngày 17 tháng Giêng âm lịch).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Vườn thú Kiev (Ukraine), Đại sứ quán Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan của Ukraine đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình “Cầu trượt hình con rùa”, với biểu tượng Khuê văn các của Hà Nội, một công trình văn hoá, vui chơi giải trí của Việt Nam dành cho trẻ em.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào sáng ngày mai (20/5). Đây là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô Hà Nội khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) và xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đây là những dự án đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thủ đô, cũng như sự phát triển chung của cả nước, đặc biệt là Luật Thủ đô (sửa đổi).

Chiều tối 19/5, Hà Nội bất chợt đổ cơn mưa lớn. Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp, trời Hà Nội đổ mưa to vào ngày cuối tuần khiến nhiều nơi ngập úng.

Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Dự lễ khai mạc có các Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Ngày 18/5, Hội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Hôm nay, ngày 19/5/2023, kỷ niệm ngày sinh lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nhiều ngày qua nhân dân khắp mọi miền tổ quốc đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.