Nhân lên sức mạnh dân tộc từ Ngày chiến thắng 30/4 | 30/04/2024

Trưa ngày 30/4/1975, lá cờ đỏ sao vàng của quân giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự toàn thắng của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Kể từ đây, đất nước ta hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối, đánh dấu một kỷ nguyên mới của đất nước Việt Nam độc lập, hòa bình và phát triển. Trong chương trình hôm nay, GS.TS. NGND Đỗ Thanh Bình, nguyên Chủ nhiệm khoa Lịch sử trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ cùng bàn luận xoay quanh chủ đề "Nhân lên sức mạnh dân tộc từ Ngày chiến thắng 30/4".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ trong một thời gian ngắn đã liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc với hàng nghìn người nhập viện, thậm chí đã có người tử vong. Cần phải làm thế nào để kiểm soát ATTP và ngăn ngừa những vụ việc tương tự? Vấn đề này sẽ được TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai thông tin trong chương trình hôm nay.

Không ít người nổi tiếng có hành vi ứng xử lệch chuẩn. Thậm chí có người tái diễn nhiều lần những hành động phản cảm, gây bức xúc trong xã hội. Cần cương quyết với các nghệ sỹ tai tiếng có hệ thống sẽ là chủ đề được PGS.TS Phạm Ngọc Trung - giảng viên cao cấp ngành Văn hóa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bàn thảo trong chương trình hôm nay.

Tháng 5, những trái tim người Việt Nam hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh với lòng trân trọng, biết ơn và thành kính. Trong chương trình ngày hôm nay, TS Chu Đức Tính - Nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh kể những câu chuyện chứa đựng nhiều bài học quý báu về Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

Việc triển khai đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ gắn với tái thiết đô thị trên địa bàn TP Hà Nội đến nay vẫn rất chậm trễ. Thực trạng này đòi hỏi cần phải có cơ chế chính sách đặc thù cho Hà Nội để thúc đẩy mạnh mẽ việc đầu tư các chung cư cũ. Vấn đề này sẽ được GS.TS Hoàng Văn Cường - Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội chia sẻ trong chương trình hôm nay.

Trong chương trình ngày hôm nay, TS. Nguyễn Đăng Mậu - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Khí tượng nông nghiệp, Viện KH KTTV&BĐKH sẽ cung cấp và chia sẻ về những thông tin về thời tiết, đặc biệt là những phân tích xung quanh các hiện tượng thời tiết cực đoan đã và sẽ có thể xảy ra trong năm 2024.

Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ năm 1954 đã ghi vào lịch sử dân tộc ta như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa trong thế kỷ 20 và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi, đột phá thành trì nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc. Thiếu tướng Lê Như Đức – Chủ tịch Hội cựu chiến binh TP Hà Nội, nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng đã có cuộc trao đổi với Đài Hà Nội về thắng lợi vĩ đại này.