Quán phở trong ngõ hẹp

Ở Hà Nội có nhiều nét văn hóa độc đáo mà không phải ai cũng từng khám phá hết. Trái ngược với vẻ hào nhoáng, phồn hoa bên ngoài mặt phố thì nằm ẩn sâu trong các con ngõ, ngách của Hà Nội vẫn còn có những điều kỳ thú. Một trong số đó phải kể đến thú ẩm thực trong những hàng quán thật "lạ đời", dù phải len lỏi trong những ngõ sâu hun hút, chật chội nhưng không vì thế mà vắng khách. Phở bưng trong ngõ là một nét thú vị như thế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kem Hà Nội ngon nức tiếng, không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần mà còn là một phần văn hóa của người dân Thủ đô. Mặc cho những hàng kem sang trọng mọc lên hàng loạt gần đây, ba quán kem tuổi đời hơn nửa thế kỷ vẫn giữ nguyên sức hút đặc biệt, là điểm đến yêu thích của cả dân địa phương và du khách.

Canh chua cá, món canh chua ngọt rất bản địa của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas vinh danh trong top 10 món cá được đánh giá ngon nhất thế giới.

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Nước mơ vốn là thứ nước khát giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích. Quả mơ khi được ngâm kỹ với đường sẽ tạo thành loại thức uống có vị chua thanh và mùi thơm khó cưỡng.

Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế trong cách chế biến, thưởng thức. Nhiều món ăn được các trang du lịch nước ngoài vinh danh, đưa vào cẩm nang du lịch cho du khách khi đến Hà Nội. Việc nâng tầm giá trị ẩm thực, xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc sắc đang được Hà Nội quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.