Thân quen chè truyền thống | Nhịp sống Hà Nội | 22/05/2024

Chè là món quà vặt thân thuộc của bao thế hệ người Hà Nội. Giờ đây, dù được biến tấu vô cùng đa dạng, nhưng những món chè truyền thống đã có "từ thời các cụ" như chè đỗ đen, chè đậu xanh, chè sen... vẫn luôn là lựa chọn của nhiều người Hà Nội, đặc biệt khi hè sang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỗi một khoảng không gian trên khu phố cổ đều có giá trị, nhất là phần mặt tiền, bởi thế, việc chia sẻ không gian bán hàng là chuyện thường thấy ở khu phố cổ.

Không ồn ào, hối hả như ban ngày, ăn đêm là một trải nghiệm đầy thú vị, một cách thưởng thức ẩm thực phố cổ về đêm theo một cách rất riêng.

Vào dịp Tết Đoan Ngọ, ngày 5/5 âm lịch, trên khắp các con đường, các khu chợ truyền thống ở Hà Nội, hầu như chỗ nào cũng có hàng bán rượu nếp.

Vừa uống trà đá, chuyện trò chia sẻ kinh nghiệm, vừa lắng nghe tiếng chim hót líu lo - thú vui tao nhã này đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống của những người chơi chim cảnh ở Hà Nội.

Vẽ ký hoạ chân dung là một trong những hoạt động nghệ thuật đường phố phổ biến và được nhiều người yêu thích, đón nhận mỗi khi đến với phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội vào mỗi dịp cuối tuần.

Đi chợ cây cảnh đã trở thành một thói quen của nhiều người Hà Nội, nhất là vào những ngày cuối tuần.