300 doanh nghiệp, hộ sản xuất được đào tạo kỹ năng về thương mại điện tử
(HanoiTV) - Khóa đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử vừa được Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) và Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (ECOMVIET), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp, hộ sản xuất do phụ nữ làm chủ tham gia.
“Khóa đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử giảm thiểu những bất lợi và khó khăn do dịch Covid-19 cho doanh nghiệp do nữ làm chủ” diễn ra trong 05 buổi từ 14 – 24/9/2021 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Sàn thương mại điện tử Sendo, Voso, Viettel Post, I-check, VPBank . . . Nội dung khóa học đa dạng như kinh doanh trên thương mại điện tử, logistics trong thương mại điện tử, truy xuất nguồn gốc xuất xứ, giải pháp tài chính số hay phát triển thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường số.
Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp do nữ làm chủ chiếm chưa đến 30% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Khoảng 60% doanh nghiệp do nữ làm chủ có quy mô siêu nhỏ, dưới 10 lao động. Vì vậy, mục tiêu của khóa đào tạo là cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp sản xuất Việt, doanh nghiệp địa phương, hộ kinh doanh... những kiến thức về thương mại điện tử, cách thao tác trực tiếp trên sàn TMĐT, vận hành logistics, xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc xuất xứ cho sản phẩm, cách thức xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm trên nền tảng số hay ứng dụng các giải pháp tài chính số, hỗ trợ vốn vay cho doanh nghiệp. Tham dự khóa đào tạo trực tuyến này có sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã nông nghiệp, hộ kinh doanh ứng dụng thương mại điện tử để chuyển đổi và phát triển sản xuất kinh doanh đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như Hội nông dân, Hội phụ nữ của một số tỉnh, thành phố cũng quan tâm và tham dự.

Ngay sau khi kết thúc khóa học đã có trên 40 doanh nghiệp đã đăng ký và hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa hàng hoá lên các sàn thương mại điện tử và đặc biệt tham gia vào “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” với đa dạng các sản phẩm về nông sản, dược, thực phẩm, kinh doanh nội thất. Nhiều doanh nghiệp trong quá trình đào tạo đã tiếp cận ngay nguồn vốn ưu đãi từ đối tác của chương trình và được hỗ trợ trực tiếp về mặt thủ tục.
Ông Bùi Huy Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế khẳng định: “Với sự đồng hành của các Sàn thương mại điện tử, các đối tác của chương trình và sự định hướng phát triển từ cơ quan chủ quản, thương mại điện tử ở Việt Nam sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở địa phương trong quá trình chuyển đổi số, tiếp cận công nghệ, ứng dụng thương mại điện tử để phát triển doanh nghiệp, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong bối cảnh mới”.














