Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/28°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

26°C / 28°C

Cộng đồng quốc tế kịch liệt phản đối cuộc tấn công của Israel vào một khu trại cho người di tản ở Rafah, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng, 249 người bị thương.

Đa số đàn ông Việt Nam đều mang nặng tâm lý về giới nên khi vợ có nói to tiếng, cáu gắt hay xô xát thì đều nhường nhịn, cam chịu và thường không muốn chia sẻ vấn đề với ai. Họ không cho rằng những hành động này là bạo hành, bạo lực.

Dự thảo luật Thủ đô (sửa đổi) lần này có rất nhiều điểm mới, đưa ra những cơ chế vượt trội để Hà Nội có thể phát triển, vừa là thủ đô vừa là đầu tàu của cả nước.

Quốc lộ 21A và Quốc lộ 21B với tổng chiều dài khoảng 35km sắp được chi hơn 21.000 tỷ đồng mở rộng giúp giảm ùn tắc.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam – Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp nhận nhiều phản ánh về việc giả mạo nhân viên bảo hiểm xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cộng đồng quốc tế kịch liệt phản đối cuộc tấn công của Israel vào một khu trại cho người di tản ở Rafah, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng, 249 người bị thương.

Đa số đàn ông Việt Nam đều mang nặng tâm lý về giới nên khi vợ có nói to tiếng, cáu gắt hay xô xát thì đều nhường nhịn, cam chịu và thường không muốn chia sẻ vấn đề với ai. Họ không cho rằng những hành động này là bạo hành, bạo lực.

Theo dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), UBND phường làm việc theo chế độ thủ trưởng, được dự toán ngân sách, được đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất đầu tư gần 4.500 tỷ đồng xây dựng ba hầm chui chạy xuyên tuyến Vành đai 3.

Ngay sau vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại phố Trung Kính, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành công điện yêu cầu rà soát toàn bộ cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng trọ trên toàn thành phố.

Ngày 27/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Juan Carlos Fernandes Juárez đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới và trao đổi các nội dung hợp tác hai bên cùng quan tâm.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.

Nếu đã từng say mê Hà Nội khoảnh khắc đầu hè với những loài hoa đẹp, không thể bỏ qua những đóa tường vi.

Kể từ khi mang tên Hà Nội, Thăng Long với dáng vẻ của một kinh đô truyền thống đã âm thầm thay đổi, và ngần ấy thời gian Hà Nội trở thành một thành phố đang phát triển hiện đại như ngày nay. Hà Nội bây giờ, nơi mà những lớp trầm tích của thời gian cùng hiện diện trong một thành phố: kiến trúc ở nơi Kẻ Chợ, kiến trúc đô thị kiểu Âu tây, tập thể thời bao cấp hòa quyện với những ngôi nhà đương đại.

Vách tường hầm chui Trung Hòa đang được bao phủ một mầu xanh mướt, khi những dây cúc tần Ấn Độ buông kín và làm mềm mại các khối bê tông khiến ai đi qua cũng cảm thấy dễ chịu và thích thú.

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Qatar Airways bất ngờ gặp nhiễu động trên không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, khi đang di chuyển từ Doha đến Ireland, khiến 12 người bị thương.

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một bác sĩ và chủ của bệnh viện nhi hoạt động trái phép tại thủ đô New Delhi, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn làm 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng.

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) - ông Josep Borrell đã yêu cầu Israel tuân thủ các phán quyết của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) và chấm dứt cuộc tấn công ở thành phố Rafah, phía Nam dải Gaza.

Triều Tiên đã thông báo cho phía Nhật Bản kế hoạch của Bình Nhưỡng về việc phóng một tên lửa mang vệ tinh trong thời hạn 8 ngày, từ hôm nay cho đến nửa đêm 3/6.

Trong thông báo phát đi cách đây ít giờ, Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ dừng đấu thầu vàng miếng và triển khai phương án khác để bình ổn thị trường vàng, dự kiến bắt đầu từ ngày 3/6.

Vài tuần gần đây, nhiều hãng bán lẻ lớn của Mỹ đồng loạt giảm giá. Lạm phát đã bóp nghẹt tiêu dùng khiến Amazon Fresh, Walmart hay Target đều phải hành động để hút người mua.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến đề nghị bỏ cơ chế "room" tín dụng, Ngân hàng Nhà nước cho biết vẫn chưa thể thực hiện trong năm nay do lo ngại phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng đến an toàn hệ thống.

Giá vàng trong nước tăng với vàng SJC gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng/lượng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, ngành, rà soát, cắt giảm tối đa trình tự, thủ tục thực hiện dự án nhà ở xã hội; đơn giản hóa tiêu chí xác định đối tượng cũng như điều kiện, thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội.

Nhu cầu thuê nhà giá rẻ tại các đô thị đang rất lớn, vì vậy, cùng với việc tăng cường quản lý an toàn cháy nổ thì việc xây dựng nhà ở xã hội cần gấp rút được triển khai.

Nhiều doanh nghiệp vốn chỉ làm dự án cao cấp như Vinhomes, Novaland, Hoàng Quân, Becamex IDC, Tổng công ty Viglacera, Tập đoàn APEC, Nam Long, TTC Land...đã tham gia xây dựng nhà ở xã hội

Mới đây, KIA - một trong những hãng xe quen thuộc và được nhiều người lựa chọn tin dùng đã phải gọi sửa chữa hơn 2000 ô tô điện Niro EV phiên bản 2022 tại Mỹ vì lỗi pin nguy hiểm.

Phiên bản kỷ niệm chiến thắng được làm lại dựa trên bản Land Cruiser Black Edition, thay vì dựa theo mẫu GR Sport, đã đưa Toyota tới chiến thắng gần đây nhất tại Dakar Rally.

Trong số những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam, MG4 được cho là gây chú ý nhất. Đây là sản phẩm thuần điện đầu tiên được thương hiệu Trung Quốc mang tới Việt Nam.

Ngày 27/5, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF, hành trình từ Singapore đến Hà Nội.

Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cho biết đang khẩn trương nhận bàn giao “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025” cho học sinh thuộc đơn vị mình.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

ViOlimpic đã thu hút hơn 3 triệu học sinh cả nước tham gia, trong đó 130 ngàn thí sinh xuất sắc đã vào vòng chung kết quốc gia.

Từ tháng 9/2024, trẻ em mầm non 5 tuổi được miễn học phí khi học tại trường mầm non công lập.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.

Một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là chính sách phát huy giá trị văn hóa Hà Nội, với 12 lĩnh vực cho ngành công nghiệp văn hóa được đưa vào luật.

Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 4/2024 là hơn 846.400 người, chiếm 31% trong tổng số trên 2,7 triệu du khách Hàn Quốc đi du lịch tại các nước Đông Nam Á.

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã hoàn thành xây dựng một trang thông tin điện tử giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn để quảng bá du lịch văn hóa, phục vụ công tác bảo tồn.

Cứ đến mùa thi, số trẻ đến khám, nhập viện với những vấn đề liên quan rối loạn tâm thần đều tăng từ 30-40%.

Một vận động viên nghiệp dư phải điều trị tích cực, chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chẩn đoán là bị "ly giải cơ vân" do vận động quá sức.

Các loại thực phẩm ăn liền bán trên mạng, thức ăn chế biến sẵn, “món nhà làm” đang bị thả nổi về chất lượng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các công ty thuốc lá vẫn đang tích cực nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị, nhằm lôi kéo thế hệ trẻ sử dụng nicotine.

Trong danh sách triệu tập cho hai trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp các đối thủ Philippines và Iraq, HLV Kim Sang Sik đã mang đến những cái tên lạ mà quen. Đây cũng là những trận đấu đầu tiên của ông Kim trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Đêm 26/5, Southampton để lại nhiều ấn tượng trong ngày khi đánh bại Leeds 1-0 ở chung kết play-off để giành suất cuối thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025.

Trong một ngày thi đấu ấn tượng, Rafaelson đã mang về tới 5 bàn thắng cho Thép Xanh Nam Định để tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 5-2 trước Đông Á Thanh Hoá.

Lần thứ ba trong năm nay CLB Công an Hà Nội thua Thể Công Viettel. Thất bại này khiến giấc mộng vô địch của đội bóng ngành công an càng xa tầm với.

Sau khi chính thức phát hành ca khúc “Comeback to me” đầu tháng 5 vừa qua, RM (BTS) nhanh chóng đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ K-pop.

"Deadpool & Wolverine" là bom tấn đang được mong đợi mùa hè năm nay. Đây cũng là tác phẩm siêu anh hùng đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel gắn nhãn R (17+).

Show diễn ra mắt BST “Giai nhân” của nhà thiết kế Đỗ Long đã chính thức diễn ra vào tối 26/5, ngay lập tức nhận về sự chú ý của công chúng khi quy tụ dàn sao Việt hàng đầu showbiz.

“Cành Cọ Vàng” - giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes năm nay đã được trao cho bộ phim Anora của đạo diễn đình đám người Mỹ Sean Baker.

Con đường của những người bắt đầu sự nghiệp tự do cũng giống như khi bước trong sương mù. Dày đặc, âm u và lạnh giá. Nhưng sương rồi cũng sẽ tan và ngày nào đó nắng sẽ ngập tràn. Bạn sẽ làm được nếu có đủ quyết tâm và lòng tự tin.

00:13:12

Thành tựu phòng chống tác hại thuốc lá 10 năm qua có nguy cơ bị phá bỏ; Thêm hai sản phẩm du lịch đêm ngoại thành Hà Nội; Hà Nội có thêm khu công nghiệp Phụng Hiệp gần 3.000 tỷ đồng... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:53

Nguyễn Tất Thành gặp tại Tư Lê - người mà anh đã cứu trong cuộc biểu tình, đấu tranh đòi quyền sống ở Huế. Bấy giờ bản tính lương thiện của anh thấy ai gặp nạn thì ra tay cứu giúp. Nào ngờ sau này chính anh Tư lại là người anh em cùng anh trải qua những năm tháng tuổi 20.

00:29:06

Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi); Bốn luật (sửa đổi) dự kiến có hiệu lực từ 1/8; Duyệt khung giá phát điện nhà máy nhiệt điện khí; Nga chuyển hướng hoạt động xuất khẩu tài nguyên... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.