Quản lý thị trường: Xử lý hoạt động in ấn, phát hành, lưu thông xuất bản phẩm, sách giáo khoa trước thềm năm học mới 2020-2021

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính riêng trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, Hà Nội đã Xử lý 239 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 2,51 tỷ đồng. Từ những con số này có thể thấy rằng, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn luôn là “lĩnh vực nóng” buộc các lực lượng chức năng trong Ban chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội phải thực hiện những giải pháp quyết liệt nhằm đối đầu với các chiêu trò thủ đoạn của những đối tượng vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Thành phố Hà Nội tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Các đơn vị Sở ngành, thành viên Ban Chỉ đạo 389 Thành phố và Ban Chỉ đạo 389 quận, huyện, thị xã đã chủ động thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, đồng thời, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần bình ổn thị trường, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy giao lưu hàng hoá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Thời gian qua Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã chủ động tăng cường lực lượng, phương tiện, biện pháp, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm về niêm yết giá..., nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc, quá hạn có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Vì vậy, các lực lượng chức năng trong Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh các giải pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn từ xa các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương, mỗi năm có khoảng 1.500 đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan tới các giao dịch mua bán trên các nền tảng trực tuyến như hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và mua bán không có hóa đơn chứng từ. Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp để chống lại vấn nạn không bao giờ có hồi kết này.

Theo Thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương, mỗi năm có khoảng 1.500 đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan tới các giao dịch mua bán trên các nền tảng trực tuyến như hàng giả, hàng kém chất lượng... Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng trong BCĐ 389 thành phố Hà Nội cùng các sở ban ngành đã tăng cường phối hợp, đưa ra nhiều giải pháp cấp thiết nhằm kịp thời đánh đúng đối tượng chủ mưu, cầm đầu về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.