1,5 km đường làm 6 năm vẫn không xong

Dự án xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến đến đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, dài 1,5km, rộng 40m, được khởi công xây dựng từ năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Sau gần 6 năm thi công, dự án vẫn chưa về đích.

Theo UBND phường Ngọc Thụy, sau thời gian tuyên truyền, vận động và được tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, đến nay về cơ bản, gần 500 hộ dân đã đồng thuận; còn 4 hộ dân chưa giải phóng mặt bằng.

Ông Hoàng Văn Lực, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, cho hay: "đối với 4 hộ dân này, không phải họ không đồng thuận, mà là những hộ dân nằm ở vị trí cuối tuyến, là nút thắt cuối cùng của dự án. Chúng tôi cố gắng giải quyết xong trong tháng 4, đầu tháng 5".

Điểm sáng duy nhất của công trình là cầu vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ dài 400m.

Do người dân thắc mắc về đơn giá đền bù và khó khăn trong xác định nguồn gốc đất, bố trí tái định cư, việc giải phóng mặt bằng chậm hơn so với dự kiến ban đầu, đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Có thời điểm dự án phải tạm dừng, công trường ngổn ngang, người dân đi lại khó khăn.

Điểm sáng duy nhất của công trình là cầu vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ dài 400m, với 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, hiện đã hoàn thành. Khu vực đường đi qua đoạn hồ Tai Trâu, cầu vượt đường sắt, đang cấp tập thi công. Dự án đạt khoảng 85% khối lượng công việc, phấn đấu hoàn thành vào đầu tháng 10 năm nay.

Tuyến đường rộng 40m là đoạn nối cuối cùng từ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, qua cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương đến cầu Đông Trù. Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn và nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Tổng mức đầu tư là 1.200 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đến nay đã quá thời hạn thông tin gần 40 ngày, mà nguyên nhân tại sao cây sao đen chết vẫn chưa được làm rõ.

Sáng 14/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn dự và trao huy hiệu Đảng tặng các đảng viên tại quận Ba Đình.

Tại các huyện có xã vùng xa ở Hà Nội, hệ thống hạ tầng phục vụ chuyển đổi số còn thiếu, tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh chưa cao, nên việc tiếp cận các nội dung chuyển đổi số còn nhiều hạn chế. Để tháo gỡ những “điểm nghẽn” trong thực hiện chuyển đổi số tại các địa phương này, thay đổi thói quen của người dân là điều cần làm trước tiên.

Trước thực trạng xe chở vật liệu quá tải, gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên một số khu vực ngoại thành, công an các địa phương và lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngày 14/5, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thông tin vụ một nữ sinh tử vong trên phố Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, là do tai nạn giao thông. Lái xe gây tai nạn bỏ chạy đã bị người dân giữ lại.

Tính toán ban đầu của một nghiên cứu quốc tế gần đây cho thấy Việt Nam đã mất đi khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020, tương đương 3,2% GDP, do tác động của biến đổi khí hậu.