10 bộ phim đầy cảm xúc về lính cứu hoả

Các bộ phim về lính cứu hỏa không chỉ đơn thuần là những câu chuyện hấp dẫn trên màn ảnh, mà còn là cách để chúng ta nhìn nhận và tôn vinh tinh thần và ý nghĩa của công việc họ đang làm.

1. Lửa Ấm (2020)

Những chiến sĩ phòng cháy chữa cháy là một chủ đề ít được các nhà làm phim khai thác, vì vậy sự xuất hiện của Lửa Ấm hồi năm 2020 nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ người xem. Trong thời gian phát sóng, bộ phim Việt Nam về lính cứu hỏa này nhận được phản hồi khá tích cực của khán giả bởi nội dung hấp dẫn và giàu ý nghĩa.

Cốt truyện xoay quanh những biến cố của đôi vợ chồng Minh (Quốc Thái) - Thủy (Thúy Hằng). Minh là một người lính cứu hỏa nhiệt huyết, trong khi đó Thủy là một bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân. Cả hai đều là những người có bản lĩnh và trách nhiệm, hàng ngày đối mặt với cuộc sống và cái chết, sự thành công và thất bại. Mặc dù không ngại hy sinh và bảo vệ sự sống của người khác, nhưng họ lại gặp khó khăn và thiếu kinh nghiệm trong việc bảo vệ hạnh phúc của chính gia đình.

2. The Flaming Heart (2021)

The Flaming Heart - Xin Chào, Hỏa Diễm Lam là bộ phim truyền hình về lính cứu hỏa của Trung Quốc nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, hồi hộp, tác phẩm còn ghi điểm với người xem khi quy tụ hai ngôi sao trẻ sáng giá Cung Tuấn và Trương Tuệ Văn.

Sau khi tốt nghiệp, Hoắc Ngôn (Cung Tuấn) nhanh chóng gia nhập đội lính cứu hỏa và trở thành đội phó. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh phải lòng cô nàng bác sĩ Yến Lam (Trương Tuệ Văn). Tưởng chừng tính chất công việc vào sinh ra tử của Hoắc Ngôn sẽ khiến mối tình này không thể trọn vẹn, nhưng không, họ lại ngày càng yêu thương nhau sâu đậm hơn.

3. The Rescue (2020)

The Rescue – Cứu Viện Khẩn Cấp là bộ phim đầu tiên của màn ảnh Hoa ngữ lấy đề tài cứu hộ trên biển. Với kinh phí khủng cùng cốt truyện “bùng nổ” theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, tác phẩm nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé chỉ sau thời gian ngắn được ra mắt. 

Bộ phim mở đầu với sự cố kinh hoàng dẫn đến giàn khoan bị nghiêng và dầu tràn ra biển. Nếu không ngăn chặn kịp thời, thiệt hại của vụ nổ sẽ ngày càng lớn. Đội trưởng của lực lượng Trung Quốc đã dẫn theo những đồng đội tinh nhuệ nhất xông vào biển lửa.

4. The Bravest (2019)

The Bravest – Liệt Hỏa Anh Hùng lại xoay quanh một đội cứu hỏa dũng cảm tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Đội cứu hỏa này gồm những người lính luôn sẵn sàng chiến đấu với lửa, chấp nhận hy sinh để bảo vệ cộng đồng. Trong cuộc chiến chống cháy rừng, họ phải đối mặt với nhiều khó khăn và nguy hiểm. Phim mang thông điệp về lòng dũng cảm và tình yêu đối với nghề cứu hỏa.

Những người lính cứu hỏa không chỉ tranh giành sự sống với ngọn lửa mà còn phải vượt qua những trở ngại và áp lực tâm lý. Tuy nhiên, họ vẫn kiên nhẫn và quyết tâm bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân. The Bravest – Liệt Hỏa Anh Hùng là một câu chuyện về sự gắn kết và tình yêu đối với nghề, tạo nên những khoảnh khắc xúc động về sự hy sinh của những người lính cứu hỏa.

5. Along With the Gods: The Two Worlds (2017)

Along With the Gods: The Two Worlds – Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới là bộ phim về lính cứu hỏa không chỉ tạo nên cơn sốt tại xứ sở kim chi mà còn bùng nổ khắp các phòng vé trên toàn Châu Á.

Kim Ja Hong (Cha Tae Hyun) – một chiến sĩ cứu hỏa không may hy sinh sau khi cứu một đứa bé từ trong biển lửa. Linh hồn anh bắt đầu theo các vệ thần vượt qua những màn “hỏi tội” ở các tầng địa ngục. 

Nếu chứng minh thành công bản thân là một linh hồn thuần khiết, Kim Ja Hong sẽ được tái sinh. Nhưng hành trình này không hề thuận lợi khi từng bí mật, tội lỗi của anh dần bị bóc trần. Qua những cuộc phiêu lưu nguy hiểm và hiểm nguy từ các vị thần và yêu quái, Kim Ja-hong học được nhiều bài học quý giá về lòng nhân ái và tình cảm gia đình.

6. The Tower (2012)

The Tower khiến khán giả ngồi trước màn ảnh không khỏi xúc động bởi sự hy sinh, tinh thần quả cảm của những người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Khi mọi người hân hoan trong không khí giáng sinh, một trận hỏa hoạn cực lớn đã xảy ra tại tòa tháp đôi ngay trung tâm Seoul.

Tiếng khóc, tiếng hét bất lực vang dội khắp nơi, hàng ngàn người dân bị mắc kẹt, những người lính cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường và trải qua một đêm không ngủ. Cuối cùng, đội trưởng đội cứu hỏa đã tìm thấy cơ hội cứu lấy thảm họa này, nhưng cái giá anh phải trả lại quá đắt…

7. Love 911 (2012)

Thay vì khai thác cuộc chiến khốc liệt giữa người và lửa, bộ phim Hàn Quốc về lính cứu hỏa: Love 911 lại được lòng người xem bởi những thước phim lãng mạn, ngọt ngào giữa hai nhân vật chính Kang Il (Go Soo) và Mi Su (Han Hyo Joo).

Kang Il – một thanh niên cứu hỏa luôn tự tin vào thành tích “bách chiến bách thắng” của mình nhưng lại bất lực nhìn vợ mình ra đi trong đám cháy. Sự dằn vặt, hối hận ấy dần được xoa dịu khi anh gặp được cô nàng bác sĩ Mi Su – người cũng đang khổ sở vì không cứu được bệnh nhân. Trong quá trình điều trị, Mi Su và Kang Il dần nhận ra rằng họ cần nhau để vượt qua những cảm xúc đau buồn trong quá khứ.

8. Only the Brave (2017)

Only the Brave – Không Lối Thoát Hiểm là bộ phim về lính cứu hỏa Mỹ khiến người xem không khỏi xúc động bởi những thước phim tôn vinh tinh thần quả cảm, bất khuất của những chiến sĩ phòng cháy chữa cháy khi thực hiện nhiệm vụ.

Ban đầu, Granite Mountain chỉ là một đội nhóm thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại địa phương và ít được mọi người xem trọng. Nhưng đội trưởng Eric Marsh (Josh Brolin) đã dùng tất cả nhiệt huyết để giúp Granite Mountain được công nhận là đội đặc nhiệm.

Bên cạnh những phân cảnh chiến đấu hồi hộp giữa giặc lửa và người lính, Only the Brave còn khắc họa chân thực những tâm tư tình cảm của các nhân vật sau khi trút bỏ lớp đồng phục lính cứu hỏa.

9. Collateral Damage (2002)

Tuy ra mắt đã lâu, bộ phim về lính cứu hỏa Collateral Damage – Tổn Thất Ngoài Dự Kiến vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả bởi cốt truyện sáng tạo, độc đáo. Chuyện gì sẽ xảy ra khi Gordy Brewer (Arnold Schwarzenegger) vừa thực thi nhiệm vụ cứu hỏa vừa tìm cách báo thù cho gia đình mình?

Chứng kiến vợ con mình ra đi trong uất ức vì một vụ nổ, Gordy Brewer quyết định một mình truy tìm tên đầu sỏ và khiến hắn phải trả giá. Trên hành trình truy tìm, anh phải đối mặt với những thử thách đầy cam go.

10. The Towering Inferno (1974)

Thậm chí còn được ra mắt trong thế kỷ 20, nhưng The Towering Inferno - Tòa Tháp Địa Ngục lại cực kỳ thành công khi mang đến những thước phim chân thực và sống động về hình ảnh của một vụ nổ kinh hoàng. 

Vai diễn lính cứu hỏa O’Hallorhan của Steve McQueen đã hoàn toàn chinh phục trái tim người xem bởi những phân cảnh chiến đấu ấn tượng cùng các màn đấu trí với ngọn lửa vô cùng căng thẳng. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Nếu yêu thích hình tượng “chàng hậu” trong bộ phim Mr.Queen, khán giả Việt sẽ một lần nữa gặp lại nữ diễn viên Shin Hye-sun trong dự án điện ảnh mới Stalker (Tựa Việt: Tội ác hoàn hảo). Mới đây, bộ phim tung teaser trailer, hé lộ nhiều phân cảnh ly kỳ, giật gân.

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2024 đã công bố tấm áp phích chính thức cho liên hoan phim nhằm vinh danh cố đạo diễn người Nhật Bản Akira Kurosawa. Áp phích có hình ảnh một cảnh trong bộ phim do ông đạo diễn về vụ đánh bom nguyên tử ở Nagasaki.

Liên hoan Phim Nhật Bản trực tuyến do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tổ chức sẽ trở lại với khán giả quốc tế, trong đó có Việt Nam, vào tháng 6/2024.

Doraemon là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, bởi vậy mà phần phim nào về chú mèo máy khi ra rạp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điểm lại một số phần phim Doraemon từng gây sốt tại rạp Việt, đạt doanh thu khủng trên toàn cầu.