Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/32°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

25°C / 32°C

Rạng sáng ngày 24/5, một vụ hoả hoạn xảy ra tại căn nhà 3 tầng tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, làm 14 người tử vong và 3 người bị thương.

Chiều 24/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có Công điện số 04 về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sau vụ cháy nhà dân tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Trong vụ cháy xảy ra rạng sáng nay tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, tâm điểm chú ý trên mạng xã hội là hình ảnh về những chàng trai không quản ngại nguy hiểm, “bắc thang, cầm búa, phá tường” cứu người trong biển lửa. Một trong những chàng trai đó là anh Phạm Quốc Luật, sinh năm 1989, là thợ nhôm kính, quê tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang thuê trọ trên địa bàn.

Tại bệnh viện Giao thông Vận tải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ 6 trường hợp là nạn nhân của vụ cháy tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh xác định các loại tài sản tài chính của Mỹ có thể được dùng để bồi thường cho những tổn thất từ việc tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở Mỹ.

Rạng sáng ngày 24/5, một vụ hoả hoạn xảy ra tại căn nhà 3 tầng tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, làm 14 người tử vong và 3 người bị thương.

Chiều 24/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có Công điện số 04 về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sau vụ cháy nhà dân tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 24/5/2024 chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chỉ đạo hỗ trợ 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng ngày 24/5/2024.

Theo phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, vi phạm tốc độ là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông đường bộ thời gian qua.

Để kịp thời thăm hỏi, động viên các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 24/5/2024 tại đường Trung Kính, Hà Nội. Ủy ban Nhân dân Thành phố vừa trình Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố thống nhất chủ trương hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy.

Người Hà Nội thưởng thức chè cả bốn mùa. Chè sen, chè đỗ xanh, chè đỗ đen giải nhiệt những trưa hè oi bức; xôi chè, chè trôi tàu nóng hổi ngon tuyệt cho một chiều đông lạnh.

Ở Hà thành có những nghề tưởng như không bao giờ tồn tại như nghề sửa đồ gỗ dạo, nhưng nhiều người vẫn dựa vào đó để kiếm sống hàng ngày.

Kem Hà Nội ngon nức tiếng, không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần mà còn là một phần văn hóa của người dân Thủ đô. Mặc cho những hàng kem sang trọng mọc lên hàng loạt gần đây, ba quán kem tuổi đời hơn nửa thế kỷ vẫn giữ nguyên sức hút đặc biệt, là điểm đến yêu thích của cả dân địa phương và du khách.

Năm nay, sen hồ Tây nở sớm hơn, bông cũng to và đẹp hơn. Cả đầm sen nở rộ thu hút không ít du khách tới lưu giữ kỷ niệm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Belarus, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với người đồng cấp nước chủ nhà Alexander Lukashenko về vấn đề an ninh và tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Andris Spruds cho biết một khoản viện trợ trị giá khoảng 500 triệu euro đang được cân nhắc để cung cấp cho Ukraine máy bay không người lái.

Nhóm học viên đầu tiên được cho là đã hoàn thành khoá huấn luyện tại căn cứ quân sự ở Arizona.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh xác định các loại tài sản tài chính của Mỹ có thể được dùng để bồi thường cho những tổn thất từ việc tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở Mỹ.

Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc cho biết lượng khách du lịch quốc tế trong quý I/2024 đã bằng 97% mức trước đại dịch COVID-19 và dự kiến sẽ vượt mức năm 2019 trong thời gian còn lại của năm nay.

Tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch dao động trong khoảng 23.045-25.471 VND/USD. Từ đầu năm 2024 đến nay, VND đã mất giá khoảng 4,4%.

Khái niệm "tiền điện tử" lần đầu tiên được chính thức đề cập trong Nghị định 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt.

Nội dung thanh tra tập trung vào việc hợp thức hóa vàng lậu, trốn thuế, rửa tiền; hành vi thao túng, làm giá, vi phạm pháp luật về cạnh tranh; vi phạm qui định về cấm cho vay mua vàng miếng.

Trong danh mục 8 dự án bất động sản thu hút đầu tư đợt 1 năm 2024 do UBND Thành phố Hà Nội ban hành, có hai dự án là nhà ở xã hội, tổng mức đầu tư gần 9 ngàn tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo khẩn trương rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai, nhà ở xã hội, tín dụng, tài nguyên khoáng sản…

Hà Nội vừa ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư đợt 1 năm nay, trong đó có 8 dự án bất động sản là các khu đô thị, khu nhà ở xã hội.

Hãng xe Chery đến từ Trung Quốc mới đây đã phải gọi sửa chữa toàn bộ xe Omoda 5 trong khu vực Đông Nam Á do lỗi bộ phận trục sau.

115 nước đã có luật cấm trẻ ngồi ghế trước, trong đó 70 nước cấm hoàn toàn và 45 nước cấm trẻ em ngồi ghế trước nếu không ngồi trong thiết bị an toàn trên xe ô tô.

Sau 40 năm kể từ khi hãng Porsche sản xuất 20 chiếc SC/RS cùng với một chiếc khác để phục vụ trưng bày tại bảo tàng, một trong những chiếc xe siêu bền, siêu hiếm này sẽ được đưa lên sàn đấu giá.

Mới đây, Honda cho biết mẫu Civic 2025 sẽ được bổ sung thêm hệ truyền động hybrid.

Sáng nay, 22/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 820 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.

Chỉ còn hơn một tháng nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Vạch ra cho bản thân một lộ trình học tập để đạt hiệu quả là điều quan trọng nhất thời điểm này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn thành phố.

Học sinh được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng là những học sinh tham gia kỳ thi chọn vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2024.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề nấu xôi tại làng Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội, nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến đã tạo nên những hương vị xôi đặc sắc và hấp dẫn.

Lễ kỷ niệm 596 năm ngày Vua Lê Thái Tổ đăng quang (1428-2024) vừa diễn ra trang trọng tại Khu di tích tưởng niệm nhà vua bên hồ Hoàn Kiếm, nơi gắn với huyền thoại Vua Lê trả gươm báu cho Rùa thần.

Bom tấn "Furiosa: Câu chuyện từ Max điên" có nhiều cảnh hành động bạo lực nặng đô nhưng phim không bị cắt cảnh nào khi ra rạp Việt.

Là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, làm một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa, Đền Voi Phục không chỉ có giá trị về kiến trúc nghệ thuật mà còn là địa chỉ sinh hoạt văn hóa tâm linh được nhiều người dân Hà Nội tin kính.

Phát hiện bé trai 8 tuổi bị đuối nước được sơ cứu sai cách, nữ đều dưỡng quyết liệt yêu cầu đặt cháu bé xuống mặt phẳng cứng để tiến hành cấp cứu và đã kịp thời cứu cháu bé thoát chết.

Cục Quản lý Dược công bố cấp mới và gia hạn gần 100 vaccine, sinh phẩm y tế, thuốc biệt dược gốc và thuốc có chứng minh tương đương sinh học để phục vụ nhu cầu đấu thầu, khám chữa bệnh và phòng chống dịch.

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa cập nhật về tình hình dịch bệnh tại thành phố từ ngày 10 - 17/5.

Trên sân Quy Nhơn, Sông Lam Nghệ An (SLNA) có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Bình Định, chỉ còn cách đội xếp trên 2 điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Thắng tối thiểu 1-0, Thể Công Viettel vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, trong khi Khánh Hoà đứng trước nguy cơ cao xuống hạng tại sân chơi V-League.

Cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Thiên Trường đã gây nhiều bất ngờ khi tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là hai bàn gỡ.

Chelsea và Mauricio Pochettino đã đường ai nấy đi ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh khép lại đêm 22/5.

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu lạ khi diễn trong liveshow "Ngày em thắp sao trời".

BTC Miss Cosmo 2024 - cuộc thi nhan sắc quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - vừa công bố danh sách 60 quốc gia và vùng lãnh thổ nắm giữ bản quyền và xác nhận gửi thí sinh đến tham dự cuộc thi.

NSND Đặng Thái Sơn và 3 học trò xuất sắc sẽ trình diễn trong chương trình đặc biệt “Đặng Thái Sơn và Các học trò” được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM đầu tháng 6.

Việt Nam thương mến - Loving Vietnam 2014 là chuỗi chương trình hòa nhạc đặc biệt, đánh dấu chặng đường 5 năm của Dàn hợp xướng cộng đồng Gió Xanh.

Hà Nội triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh; Dạy kèm miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ôn thi; Hà Nội hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút khách… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:15

Bắt đầu từ những ngày sửa soạn theo cha lên đường vào kinh đô Huế lần hai cùng với cha và anh, Côn bận rộn chuẩn bị mọi thứ để tạm biệt mọi người.

00:27:22

Hà Nội không phải nơi sinh ra cũng chẳng phải nơi lớn lên. Nhưng mỗi lần đến Hà Nội, có một cô gái luôn cảm thấy ấm áp, thân quen và gần gũi như về với chính quê hương mình. Chiều nay, Hường mời bạn nghe những dòng cảm xúc của Thu Phương.

00:15:24

Lãnh đạo Trung ương và Thành phố Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính; Ngày làm việc thứ 5 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024; Tổng thống Nga Putin thăm Belarus bàn về tập trận hạt nhân; Mưa lớn tái diễn ở miền Nam Brazil gây ngập lụt những khu vực cao hơn … là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.