10 ngôi sao lỡ hẹn với Euro 2024

Trong thời điểm các cầu thủ ngày nay phải thi đấu với khối lượng dày đặc, chấn thương là điều khó tránh khỏi. Điều đó vô hình chung cũng khiến nhiều ngôi sao buộc phải bỏ lỡ với các giải đấu lớn. Hãy cùng điểm qua những sự vắng mặt để lại nhiều nuối tiếc nhất tại vòng chung kết Euro 2024.

10. Gavi (Tây Ban Nha)

Ở đợt tập trung của đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng 11/2023, Gavi bị đứt dây chằng chéo trước trong trận đấu với Georgia tại vòng loại Euro 2024. Chấn thương gặp phải khiến tiền vệ thuộc biên chế CLB Barcelona vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải năm nay và chỉ có thể trở lại khi mùa giải 2024/2025 bắt đầu. Sự vắng mặt của cầu thủ có 27 lần khoác áo đội tuyển quốc gia là tổn thất không nhỏ với HLV Luis De La Fuente trong hành trình tại Euro trên đất Đức nhất là khi chúng ta nhớ lại màn trình diễn cực kỳ thuyết phục của Gavi tại vòng chung kết World Cup Qatar cách đây hai năm.

Chấn thương dây chằng khiến Gavi lỡ giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Nguồn: ESPN.

9. Sven Botman (Hà Lan)

Giống như Gavi, trung vệ Sven Botman cũng gặp chấn thương tương tự trong trận thua 0-2 của Newcastle trước Man City tại FA Cup. Chấn thương dây chằng chéo trước khiến cầu thủ người Hà Lan dự kiến phải rời xa sân cỏ từ 6-9 tháng, đồng thời vắng mặt tại Euro. Tuy nhiên sự thiếu vắng này có lẽ cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới HLV Ronald Koeman khi trong tay ông vẫn còn nhiều trung vệ có phong độ cao ở mùa giải vừa qua như Van de Ven (Tottenham), Stephan De Vrji (Inter Milan), Matthijs De Ligt (Bayern Munich) để có thể song hành bên cạnh Virgil Van Dijk trong hàng phòng ngự của Hà Lan.

Sven Botman sẽ mất tới 6-9 tháng để hồi phục chấn thương dây chằng. Nguồn: The New York Times.

8. Reece James (Anh)

Chấn thương là một trong những điều cản bước Reece James trở thành hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới. Mùa giải năm nay, cầu thủ thuộc biên chế Chelsea chỉ ra sân vỏn vẹn 10 trận, bao gồm 6 trận đá chính vì chấn thương gân kheo gặp ngay thời điểm đầu mùa. Trong màu áo Tam Sư, cầu thủ chạy cánh người Anh đã không xuất hiện kể từ tháng 03/2023. Dù mới trở lại thi đấu ở những vòng cuối của giải Ngoại hạng Anh nhưng với việc trong tay HLV Gareth Southgate vẫn còn những quân bài chất lượng bên hành lang phải đang có phong độ cao như Kieran Trippier, Alexander Arnold hay Kyle Walker thì việc thiếu vắng Reece James sẽ không phải vấn đề lớn.  

Đã hơn 1 năm kể từ lần cuối Reece James xuất hiện trong màu áo Tam Sư. Nguồn: Punch Newspapers.

7. Lucas Hernandez (Pháp)

Tại vòng chung kết World Cup 2022, Lucas Hernandez xuất hiện trên sân vỏn vẹn 13 phút trước khi phải nói lời chia tay giải đấu vì chấn thương dây chằng chéo trước ở trận mở màn của đội tuyển Pháp gặp Australia. Đến năm nay, khi thời điểm Euro đã cận kề thì ngôi sao của PSG lại gặp một chấn thương khác liên quan tới dây chằng trong trận bán kết lượt về với Borussia Dortmund tại Champions League vào đầu tháng 5 năm vừa qua và buộc phải tiến hành phẫu thuật. Theo đội ngũ y tế của PSG, Lucas Hernandez sẽ mất tới 5-6 tháng để hồi phục. Hậu vệ 28 tuổi chỉ có thể kịp trở lại vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025. Vòng chung kết Euro sắp tới, sự thiếu vắng Lucas Hernandez là cơ hội để mở ra cho những trung vệ khác như William Saliba, Dayot Upamecano, Ibrahim Konate hay Jules Kounde.

Lucas Hernandez từng được các bác sĩ khuyên giải nghệ ở tuổi 26 sau chấn thương dây chằng gặp phải tại VCK World Cup 2022. Nguồn: CGTN.

6. Marcus Rashford (Anh)

Khác với những cái tên kể trên thì việc Marcus Rashford lỡ vòng chung kết Euro 2024 đến từ phong độ tệ hại của cầu thủ người Anh trong mùa giải năm nay. Dù được coi như trò cưng của HLV Gareth Southgate nhưng việc chỉ có vỏn vẹn 8 bàn sau 42 trận trên mọi đấu trường cùng một màn trình diễn kém thuyết phục trong màu áo MU, kém xa thành tích 30 bàn sau 56 lần ra sân ở mùa giải trước thì việc vắng mặt tại Euro là điều dễ hiểu. Hiện tại, HLV Southgate đang có nhiều ngôi sao có thể khỏa lập vị trí của Marcus Rashford như Cole Palmer, Jack Grealish hay Anthony Gordon. 

Rashford trải qua mùa giải tệ hại cùng MU. Nguồn: Sky Sports.

5. Jurrien Timber (Hà Lan) 

Sau khi gây ấn tượng mạnh ở giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải và trận chung kết Siêu Cúp Anh với Man City, cơn ác mộng lập tức ập đến với Jurrien Timber. Trung vệ người Hà Lan dính chấn thương dây chằng ngay trận mở màn của Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh với Nottingham Forest. Điều đó buộc anh phải nghỉ hết mùa giải 2024/2025. Cho dù hiện tại đã hồi phục hoàn toàn nhưng với việc không thi đấu thường xuyên và thể lực chưa đạt trạng thái tốt nhất, trung vệ của Arsenal đã không có tên trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Hà Lan dự vòng chung kết Euro 2024. 

Tân binh của Arsenal chỉ thi đấu đúng 5 trận giai đoạn tiền mùa giải trước khi chấn thương ngay trận mở màn Ngoại hạng Anh. Nguồn: Eurosport.

4. Christopher Nkunku (Pháp) 

Từ khi gia nhập Chelsea, Christopher Nkunku đã phải đối mặt với ba chấn thương khác nhau. Đầu tiên là chấn thương đầu gối đã lấy đi tới 4 tháng của Nkunku trong mùa đầu tiên tại The Blues. Dù trở lại sau đó nhưng đến tháng 01/2024, cựu cầu thủ của PSG lại gặp chấn thương hông. Một tháng sau, anh lại dính chấn thương gân kheo và chỉ mới trở lại vào đầu tháng 5, thi đấu 4 trận cho Chelsea với số phút ra sân ít ỏi. Chấn thương liên tục cùng thể trạng không được đảm bảo khiến tiền đạo sinh năm 1997 không được HLV trưởng Didier Dechamps triệu tập lên đội tuyển Pháp chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2024. 

Christopher Nkunku trải qua mùa giải đầu tiên khó khăn cùng Chelsea. Nguồn: Sports Illustrated.

3. David Alaba (Áo)

Chấn thương dây chằng chéo trước ở đầu gối trái gặp phải sau chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Villarreal vào giữa tháng 12 năm ngoái khiến David Alaba vắng mặt phần còn lại mùa giải cùng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Ngay tại thời điểm đó, trung vệ của Real Madrid cũng đã biết mình không thể kịp trở lại cho giải đấu trên đất Đức. Đây sẽ là tổn thất nặng nề trong hành trình của đội tuyển Áo tại Euro khi thiếu vắng đi ngôi sao số một. Mặc dù vậy ở giải đấu tới, David Alaba vẫn sẽ đồng hành cùng đội dưới một vai trò khác. Theo truyền thông nước này, HLV trưởng Ralf Rangnick đã mời trung vệ của Real Madrid tham gia Ban huấn luyện và dự kiến sẽ nhận được cái gật đầu của hậu vệ 31 tuổi. 

David Alaba vẫn chưa trở lại thi đấu kể từ chấn thương vào tháng 12/2023. Nguồn: Reuters.

2. Serge Gnabry (Đức)

2024/2025 có thể nói là một trong những mùa giải đen đủi nhất với Serge Gnabry khi anh phải đối mặt tới 3 ca chấn thương khác nhau. Tháng 9, Gnabry bị gãy tay trước khi dính chấn thương cơ vào tháng 12/2023. Mới nhất là rách gân kheo bên trái sau trận bán kết UEFA Champions League với Real Madrid. Trong danh sách được HLV Julian Nagelsmann công bố đã không có tên của Serge Gnabry khi cựu tiền đạo của Hoffenheim khó hồi phục kịp và đạt thể trạng tốt nhất trước khi đội tuyển Đức hội quân tập luyện chuẩn bị cho giải đấu lớn trên sân nhà.

Gnabry dính chấn thương chỉ 1 tháng trước khi Euro 2024 khởi tranh. Nguồn: The New York Times.

1. Thibaut Courtois (Bỉ)

Thông tin về việc Thibaut Courtois không dự Euro đã có từ cuối tháng 4 khi HLV trưởng đội tuyển Bỉ Domenico Tedesco cho biết sẽ không triệu tập thủ thành của Real Madrid vì chấn thương dây chằng anh gặp phải và bỏ lỡ gần như cả mùa giải trước khi mới trở lại thời gian gần đây. Tuy nhiên, chấn thương chỉ là một phần nhỏ khiến Courtois không có tên trong danh sách dự Euro 2024. Trước đó, cựu thủ thành của Chelsea và ông Domenico Tedesco có mối quan hệ không mấy tốt đẹp từ tháng 6 năm ngoái khi trong thời điểm Kevin De Bruyne chấn thương, chiến lược gia 38 tuổi lại lựa chọn tiền dạo Lukaku làm đội trưởng thay vì Courtois trong trận đấu thứ 100 khoác áo đội tuyển quốc gia của thủ môn này. Kể từ đó cho đến nay, mối quan hệ của đôi bên đang ngày càng trở nên khó hàn gắn. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, người hâm mộ đội tuyển Bỉ sẽ khó lòng thấy Courtois trong khung gỗ nếu HLV Domenico Tedesco còn tại vị. 

Mối quan hệ không mấy tốt đẹp với HLV Domenico Tedesco là lý do lớn nhất khiến Courtois vắng mặt tại VCK Euro 2024. Nguồn: The Brussels Times.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.