10 tiến sĩ trẻ đoạt giải thưởng khoa học Quả cầu vàng 2022

10 gương mặt xuất sắc năm nay có độ tuổi từ 31 - 35, đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học danh tiếng trong nước, những tài năng trẻ người Việt đang học tập và làm việc tại nước ngoài.

10 gương mặt tài năng trẻ nhận Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2022 (Nguồn: Báo Chính phủ)

Hội đồng Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2022 họp lần thứ 2 và thống nhất chọn ra 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất để vinh danh nhận Giải thưởng khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2022. 

Theo Ban Tổ chức, 10 gương mặt xuất sắc năm nay có độ tuổi từ 31 – 35 tuổi, đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học danh tiếng trong nước, những tài năng trẻ người Việt đang học tập và làm việc tại nước ngoài. Cụ thể: 

Lĩnh vực Công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa gồm:

Tiến sĩ Lương Văn Thiện, 30 tuổi, Trường Đại học Phenikaa; 

Tiến sĩ Lê Thanh Long, 34 tuổi, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; 

Tiến sĩ Lê Phạm Tuyên, 32 tuổi, Trưởng nhóm nghiên cứu giải phẫu, Phòng Nghiên cứu và phát triển, Công ty AgileSoD A, Hàn Quốc. 

Lĩnh vực Công nghệ y - dược gồm: 

Tiến sĩ Trần Ngọc Đăng, 34 tuổi, Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh; 

Tiến sĩ Phan Lê Minh Tú, 33 tuổi, Đại học Gachon, Hàn Quốc; Khoa Y Dược, Đại học Đà Nẵng, Việt Nam. 

Lĩnh vực Công nghệ sinh học gồm: Tiến sĩ Chu Đức Hà, 34 tuổi, Khoa Công nghệ nông nghiệp, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Lĩnh vực Công nghệ môi trường gồm: 

Tiến sĩ Trương Lâm Sơn Hải, 35 tuổi, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; 

Tiến sĩ Nguyễn Duy Đạt, 34 tuổi, Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. 

Lĩnh vực Công nghệ vật liệu mới gồm: 

Tiến sĩ Lê Thị Phương, Viện Khoa học - Vật liệu ứng dụng, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam; 

Tiến sĩ Trần Thị Như Hoa, 33 tuổi, Khoa Khoa học vật liệu, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong số 10 gương mặt đoạt giải thưởng, nhiều cá nhân là chủ nhiệm đề tài khoa học công nghệ cấp quốc gia, có đề tài ứng dụng thực tế đem lại hiệu quả cao, có nhiều công trình khoa học chất lượng cao thuộc danh mục Q1, nhiều bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích đã được công nhận, nhiều giải thưởng, huy chương trong nước và quốc tế. 

Hội đồng giải thưởng đánh giá, 10 gương mặt xuất sắc năm nay đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học danh tiếng trong nước, những tài năng trẻ người Việt đang học tập và làm việc tại nước ngoài. 

Mỗi cá nhân đoạt giải thưởng sẽ nhận cúp Quả cầu vàng, giấy chứng nhận đoạt giải thưởng và huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" của Trung ương Đoàn kèm theo tiền thưởng. 

Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ trao phần thưởng cho 20 nữ sinh viên tiêu biểu có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc ở 4 lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí. 

Dự kiến lễ trao giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2022 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27/11. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2023 - 2024 kết thúc trước ngày 31/5.

Trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học bắt đầu tổ chức các kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) để xét tuyển sinh viên đại học.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đã có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của bộ. Trong thời gian đăng ký dự thi trực tuyến, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, bảo đảm cho các thí sinh đăng ký dự thi thuận lợi, thành công.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.