100 năm nghiên cứu và điều trị ung thư

Bệnh viện K cần nỗ lực hơn nữa, tập trung nguồn lực chất lượng cao để phấn đầu sớm trở thành trung tâm ung bướu hiện đại, đầu ngành trong khu vực. Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại lễ kỷ niệm 100 năm Viện Curie- Bệnh viện K diễn ra sáng 02/11, tại Hà Nội.

Trải qua 100 năm đặt nền móng cho ngành ung thư, hơn 54 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện K luôn giữ vững vai trò là đơn vị đầu ngành trong chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu, đào tạo và hợp tác trong lĩnh vực ung thư của cả nước. Từ một đơn vị chỉ với 120 giường, đến nay bệnh viện K co 3 cơ sở quy mô 2.400 giường bệnh cùng 1.800 nhân viên y tế, với nhiều trang thiết bị hiện đại, mỗi năm khám điều trị cho khoảng 400 nghìn người bệnh ung thư.  Đây còn là cơ sở thực hành, đơn vị đầu ngành chuyển giao, đào tạo, chỉ đạo tuyến cho các cơ sở ung bướu trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chúc mừng và biểu dương những thành tựu của Bệnh viện K trong 100 năm qua, nhấn mạnh với vai trò là đơn vị điều trị ung thư hàng đầu của cả nước, Bệnh viện K cần tiếp tục đổi mới, năng động sáng tạo, có khát vọng, chiến lược, phấn đấu sớm trở thành Trung tâm ung bướu hàng đầu trong khu vực, là điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp, và bạn bè quốc tế. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, trước bối cảnh gia tăng bệnh nhân mắc ung thư hiện này, Bộ Y tế cũng như bệnh viện K, cần đảm bảo đầy đủ hệ thống máy móc, thuốc, để điều trị cho  người bệnh ung thư. Sớm khắc phục tình trạng người bệnh phải xạ trị theo ca từ 3,4 giờ sáng do thiếu máy xạ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, nhà thầu sẽ khởi động thi công máy khoan hầm bằng robot (TBM) trong quý II.

Trong dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an hoàn thiện trong tháng 4 để dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Ban soạn thảo đã có đề xuất đáng chú ý liên quan hành vi bỏ cọc khi đấu giá biển số xe ô tô.

Người cao tuổi ngày càng chủ động trong việc nâng cao sức khỏe bản thân, tự tạo niềm vui cho chính mình để cuộc sống không nhàm chán và đóng góp tích cực cho xã hội. Điều này giúp con cháu yên tâm, không lo lắng về sức khỏe của cha mẹ, ông bà.

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-31 độ.

Công nghệ số phát triển đã khiến cho khoảng cách giữa con cái và cha mẹ ngày càng trở nên xa hơn, bởi sự khác biệt về thế hệ, quan điểm và cách sống của mỗi thành viên trong gia đình.