100 phi công tham dự Giải Dù lượn đường trường Putaleng

Giải Dù lượn đường trường Putaleng mở rộng lần thứ nhất đã khai mạc sáng nay 17/11 tại điểm bay bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Các phi công sẽ tranh tài ở 2 hạng mục thi dành cho người Việt Nam và người nước ngoài

 

Giải do Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức ở quy mô cấp quốc gia.

Phát biểu khai mạc, ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh, dù lượn là môn thể thao mạo hiểm nhưng được nhiều người yêu thích bởi sự khám phá, trải nghiệm, thử thách bản thân; đồng thời, biến giấc mơ bay lượn trên bầu trời của con người thành hiện thực. Sau Giải đấu, mỗi vận động viên, du khách sẽ là sứ giả giúp chuyển đi thông điệp "Lai Châu là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách". Tỉnh sẵn sàng chào đón du khách và các nhà đầu tư từ mọi miền đất nước đến khám phá, tận hưởng, cùng hợp tác, đầu tư xây dựng, phát triển mảnh đất nơi đây ngày càng giàu đẹp, tương xứng với tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng và truyền thống cần cù, sáng tạo vượt khó của người dân.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Lai Châu đăng cai tổ chức Giải Dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng cấp quốc gia. 

Giải Dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng lần thứ I năm 2022 quy tụ gần 100 phi công tham dự, trong đó có 35 phi công dù lượn người nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các phi công sẽ tranh tài ở 2 hạng mục giải gồm: Hạng mục giải quốc gia dành cho các phi công Việt Nam và hạng mục giải chung dành cho các phi công Việt Nam và người nước ngoài.

Các phi công sẽ thi đấu 2 hạng mục gồm: Giải quốc gia dành cho các phi công Việt Nam, Giải chung dành cho các phi công Việt Nam và người nước ngoài. Đây là cơ hội để các phi công dù lượn được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy sự phát triển của bộ môn Dù lượn ở Việt Nam; tăng cường hội nhập với các hoạt động thể thao Dù lượn trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Theo lộ trình, các phi công sẽ cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu (cao 1.400 m so với mặt nước biển), huyện Tam Đường và hạ cánh tại Sân vận động thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường. Đây là một địa danh thuộc đỉnh núi Putaleng nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, được mệnh danh là “nóc nhà thứ hai của Đông Dương” với độ cao 3.049 m, chỉ sau đỉnh Fansipan (cao 3.143m). Sau lễ khai mạc, các phi công bước vào nội dung thi đấu chính thức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Cùng với Lê Đức Phát, Nguyễn Thuỳ Linh là một trong hai tay vợt cầu lông Việt Nam được dự Olympic Paris 2024. Do đã sớm giành suất dự Thế vận hội mùa hè này, VĐV 27 tuổi cần điều chỉnh lại lịch trình thi đấu của mình từ thời điểm hiện tại cho đến tháng 7. Nguyễn Thuỳ Linh có thể sẽ rút lui không tham dự một vài giải đấu để tránh sự quá tải và chấn thương, mà trước mắt là giải Thái Lan mở rộng.