100% TDP ở Phú Xuyên hình thành mô hình thông minh

Để thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới xây dựng huyện thông minh, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) phát động “Xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp xã”, mục tiêu chuyển đổi số 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Một trong những điểm sáng trong xây dựng xã hội số thời gian qua của Phú Xuyên là tập trung chỉ đạo, nhân rộng mô hình thôn thông minh trên địa bàn. Đến nay, toàn huyện đã có 16 tổ công nghệ số xã, thị trấn; 129 tổ công nghệ cộng đồng thôn, cụm dân cư, tổ dân phố với tổng số 1.015 thành viên; 100% thôn, cụm dân cư, tổ dân phố đã hình thành mô hình thông minh.

Huyện phấn đấu hoàn thành 100% việc xử lý, phát hành văn bản toàn trình ứng dụng chữ ký số của người có thẩm quyền trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố ngay trong quý I/2024.

Nhiều giải pháp, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính được áp dụng như: Mô hình “Thủ tục hành chính trả kết quả ngay”, mô hình “3 tại nhà” lĩnh vực người có công, mô hình “Chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt”...

Chương trình phát động “Xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp xã” thể hiện rõ quyết tâm của huyện Phú Xuyên trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình chuyển đổi số theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).