1.000 người đồng diễn áo dài trên đường phố Hà Nội

Sáng ngày 29/10, tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch tổ chức chương trình đồng diễn áo dài 'Phụ nữ Thủ đô - Hội nhập phát triển' năm 2023.

Dự chương trình có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội ao dài du lịch Hà Nội năm 2023 do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện.

Với tinh thần “áo dài cho cộng đồng”, phần đồng diễn trên sân khấu có sự tham gia của hơn 600 chị em phụ nữ. Những màn trình diễn đặc sắc và hấp dẫn thể hiện nét đẹp, bản sắc văn hoá của từng địa phương qua tà áo dài.

Với chủ đề “Duyên dáng áo dài Hà Nội”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2023 có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu từ các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố, đại biểu một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các gia đình, các nhà thiết kế áo dài, người mẫu, thiếu nhi và đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô.

Điểm nhấn của chương trình là gần 1.000 đại biểu có màn cổ động chào mừng bằng các động tác dân vũ trên nền ca khúc “Xin chào! Việt Nam” để bày tỏ tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, qua đó gửi gắm lời chào đón đến bạn bè, du khách quốc tế đến với Việt Nam, đến với Thủ đô Hà Nội thân thiện và mến khách.

Đoàn diễu hành đã dạo bước trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng trong không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, tạo nên những hình ảnh hết sức ấn tượng.

Chị em phụ nữ ở nhiều lứa tuổi, từ người cao tuổi cho đến thanh, thiếu niên và các em thiếu nhi tự hào mang trên mình tà áo dài, đi kèm với đó là các thông điệp “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, “Tự hào áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”, “Hà Nội - đến để yêu”…

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.