1.000 người tham gia Lễ hội lửa lớn nhất châu Âu

Up Helly Aa là lễ hội đốt lửa truyền thống giữa mùa đông, được tổ chức hàng năm trên quần đảo Shetland của Scotland với hàng loạt hoạt động như diễu hành, ca hát, nhảy múa, rước đuốc và tiệc tùng. Lễ hội nhằm tôn vinh nền văn hóa Viking từng tồn tại lâu dài và để lại ảnh hưởng lớn ở khu vực Bắc Âu.

Up Helly Aa là lễ hội lửa lớn nhất tại châu Âu. Vào ngày này, khoảng 1.000 người mặc trang phục cướp biển Viking sẽ đi diễu hành quanh thủ phủ Shetland của quần đảo Shetland. Các chiến binh được cầm trên tay chiếc rìu và ngọn đuốc. bước nối tiếp nhau tạo thành những vòng lửa rực rỡ

Tâm điểm của lễ hội là một chiếc thuyền lớn dài khoảng 9m được đặt dưới bến cảng. Vào cuối phần nghi lễ, những người diễu hành sẽ ném đuốc lên chiếc thuyền và đốt cháy nó. Sau khi ngọn lửa tắt, họ cùng cất tiếng hát và nhảy múa. Sau đó tất cả cùng tham gia một bữa tiệc đêm linh đình.

Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên năm 1881 và được duy trì thường niên cho tới tận ngày nay. Ban đầu, lễ hội chỉ diễn ra với một tục lệ đó là đốt thuyền bằng gỗ trên đường phố. Sau này, nó được thay thế bằng lễ diễu hành để tránh gây nguy hiểm cho những người tham gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ tái định cư gần 10.000 dân sau khi núi lửa Ruang trên đảo cùng tên ở tỉnh Bắc Sulawesi liên tiếp phun trào, đe dọa khả năng cư trú trên đảo này trong tương lai.

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.