1.000 tù binh Ukraine bị Nga bắt giữ ở Avdiivka

Tờ New York Times dẫn các nguồn tin giấu tên của Ukraine và phương Tây cho rằng lực lượng Nga có thể đã bắt giữ tới 1.000 binh sĩ Ukraine trong cuộc rút lui hỗn loạn khỏi Avdiivka cuối tuần qua.

Tờ báo của Mỹ mô tả việc rút quân khỏi thành trì của Ukraine ở Donbass là một “tổn thất nặng nề” đối với Kiev và “có thể giáng một đòn mạnh vào tinh thần vốn đã suy yếu của quân đội”. Trước đó tướng Aleksandr Tarnavsky, chỉ huy lực lượng Ukraine ở Avdiivka từng tuyên bố rằng, cuộc rút lui đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên ông thừa nhận rằng “một số quân nhân Ukraine đã bị bắt giữ” mà không cung cấp con số, đồng thời bác bỏ các báo cáo về hàng trăm tù binh Ukraine là thông tin sai lệch.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Quân đội Nga đã kiểm soát Avdiivka với tổn thất tối thiểu. Ông tuyên bố rằng trong quá trình rút lui lực lượng Ukraine đã bỏ lại một số lượng đáng kể binh sĩ bị thương cũng như khí tài và thiết bị quân sự.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.

Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) cho phép cựu Tổng thống Donald Trump thêm 45 ngày để trình các báo cáo tài chính cá nhân. Ông Trump lẽ ra phải nộp các báo cáo này cho FEC vào ngày 15/5 tới.