108 nghìn thí sinh Hà Nội làm thủ tục thi tốt nghiệp

Chiều 26/6, 108 nghìn thí sinh Hà Nội đã hoàn thành thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Khâu tổ chức cơ bản đã hoàn tất, điều kiện cơ sở vật chất đã sẵn sàng phục vụ kỳ thi.

Điểm thi Trường THCS Đại Kim (quận Hoàng Mai) là điểm thi có số lượng thí sinh đông thứ hai của quận với 768 thí sinh, 32 phòng thi. Có mặt tại điểm thi từ 13h chiều 26/6, nhiều thí sinh không khỏi lo lắng trước kỳ thi quan trọng này.

Cùng với rà soát lần cuối thông tin cá nhân, thí sinh được nghe phổ biến quy chế thi, trong đó nhấn mạnh điểm mới về quy định những vật dụng được phép mang vào phòng thi. Những trường hợp thí sinh đặc biệt sẽ luôn được các điểm tường hỗ trợ tối đa.  

Thí sinh được nghe phổ biến quy chế thi.

Tại điểm Trường THPT Lý Thường Kiệt, quận Long Biên, có 16 phòng thi và một phòng chờ. 58 cán bộ giáo viên đã sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, điểm thi có một tủ bảo mật đề thi, một tủ đựng bài thi riêng biệt có khóa, các tủ hồ sơ niêm phong; luôn có cán bộ an ninh túc trực cùng camera giám sát 24/7, theo dõi chặt chẽ để đảm bảo công tác tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế theo quy định.

Ngoài ra, các phương án ứng phó với thời tiết bất thường cũng được chuẩn bị kĩ.

Điểm thi có một tủ bảo mật đề thi, một tủ đựng bài thi riêng biệt có khóa, các tủ hồ sơ niêm phong.

Bà Nguyễn Thị Như Tươi, Trưởng điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, quận Long Biên, cho hay: “Việc bảo quản đề và bài thi tại điểm thi chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ hai tủ, mỗi tủ có bốn ngăn, các ngăn chúng tôi đã phân biệt rất rõ tem dán ở ngoài mỗi cánh tủ. Và chúng tôi cũng đã có phương án phối hợp cùng lực lượng thanh niên tình nguyện có những chiếc ô nhỏ và áo mưa để hỗ trợ các em thí sinh đến điểm thi cho đảm bảo”.

Ngày mai, 27/6, các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên với buổi sáng thi môn Ngữ văn - thời gian làm bài 120 phút và buổi chiều môn Toán - thời gian làm bài 90 phút. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để giảm bớt khó khăn cho học sinh và phụ huynh do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án xem xét miễn giảm học phí cho học sinh vùng lũ lụt.

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.