11 bị cáo và Chủ tịch Việt Á nộp đơn kháng cáo

Sau phiên tòa sơ thẩm vào chiều ngày 12/1, nhiều bị cáo trong vụ án Việt Á đã nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Cụ thể, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á - Phan Quốc Việt, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, và Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Vũ Đình Hiệp đều đã đưa ra đơn kháng cáo với hy vọng giảm nhẹ án phạt của mình.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á | Ảnh: CACC.

Công ty Việt Á cũng có đơn kháng cáo riêng, yêu cầu không tịch thu quỹ nhà nước mà công ty này nhận được từ việc bán kit xét nghiệm, cụ thể, số tiền xác định là lợi ích không chính đáng từ việc cung cấp sản phẩm này cho các tổ chức và cá nhân. Đồng thời, đòi hỏi các tổ chức mua test xét nghiệm của Việt Á, mà không qua đấu thầu, phải thanh toán tiền theo hợp đồng đã ký kết.

Phía Công ty Việt Á còn kháng cáo và đề nghị tòa cấp phúc thẩm hủy bỏ các biện pháp phong tỏa/ hạn chế giao dịch đối với các tài khoản ngân hàng của họ và các công ty trong hệ thống không liên quan đến vụ án.

Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm liên quan tới vụ Việt Á | Ảnh: CACC.

Các đơn kháng cáo từ cá nhân và công ty này cùng nhấn mạnh vào việc xem xét lại bản chất của vụ án và tội danh đối với họ. Công ty Việt Á cũng đề xuất giải quyết vấn đề này thông qua việc đánh giá lại hậu quả và tình tiết của vụ án.

Trước đó, vào chiều ngày 12/1, Hội đồng xét xử sơ thẩm Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án đối với 38 bị cáo trong vụ án Việt Á. Phan Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty, nhận án phạt 29 năm tù về hai tội danh, trong khi cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận án 18 năm tù. Nhiều bị cáo khác cũng nhận án phạt từ 3 đến 14 năm tù với nhiều tội danh khác nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai người đi xe máy chạy song song ở sát dải phân cách, nơi cho phép ô tô đi tốc độ tối đa 100 km/h tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn đi qua Lâm Thao, Phú Thọ.

Vụ đoàn xe máy lao rất nhanh trên phố đâm vào người đi đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ vào rạng sáng ngày 3/11 ở trung tâm Hà Nội đã làm dư luận dấy lên sự phẫn nộ bởi sự nguy hiểm của những "hung thần" đường phố này.

Vụ một đoàn xe máy lao với tốc độ cao gây ra cái chết cho cô gái 27 tuổi tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu, Hà Nội, đã dấy lên sự phẫn nộ về hành vi nguy hiểm của những thanh thiếu niên lêu lổng thích tụ tập "đi bão" trên đường.

Công an thành phố Tân Uyên (Bình Dương) đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Minh Trung (sinh năm 1977; thường trú tại huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) để điều tra hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo thống kê, trong 10 tháng của năm 2024, 60-70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ ở Việt Nam liên quan đến xe máy.

Tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn 25 xe điện 3 bánh và 4 bánh không rõ nguồn gốc. Theo Nghị quyết số 05 của Chính phủ ngày 04/02/2008, các phương tiện này bị cấm lưu hành tại Việt Nam, trừ các trường hợp đặc biệt.